xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ผุดไอเดียรวม "วงการมวย" เป็นหนึ่งเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขึ้นอยู่กับแต่ละค่ายว่าจะเอาด้วยหรือไม่
การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ผุดนโยบายใหม่เตรียมสร้างมาตรฐานให้กับวงการมวยทั้งไทยและสากล ด้วยการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเป็นศูนย์กลางรวมทุกค่ายและสังกัดให้มาอยู่ในความดูแล

เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั่งเป็นประธานการประชุมบอร์ดมวย ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ร่วมกับ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบอร์ดบริหารที่เกี่ยวข้อง

ภายหลังการประชุม "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ ได้เผยว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการหารือเกี่ยวการการสร้างมาตรฐานให้กับวงการมวยทั้งไทยและสากล โดยทางการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ค่ายมวยและสหพันธ์มวยต่างๆในประเทศไทยเข้ามาร่วมพัฒนาวงการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยขึ้นตรงกับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย

พร้อมกันนี้ทางคณะทำงานจะเป็นผู้ประเมินว่าแต่ละสังกัดนั้นอยู่ในเกรดไหน เพื่อที่จะใช้เป็นระดับวัดในการที่จะขอรับการสนับสนุนทั้งงบประมาณ อุปกรณ์ รวมถึงเรื่องการอบรมโค้ช ผู้ตัดสินและจัดการแข่งขันด้วยเช่นกัน

"ทุกวันนี้มีองค์กรที่เกี่ยวข้องกับกีฬามวยเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเรามองว่าน่าจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ และทุกองค์กรควรจะมีการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน เช่น มาตรฐานของเวที อุปกรณ์ ห้องพักต่างๆ โดยเราจะมีการประเมินแบ่งเป็นระดับสำหรับการให้การสนับสนุน ที่สำคัญเราจะเป็นศูนย์กลางในการช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับองกรณ์เหล่านั้นทั้งในและต่างประเทศ" บิ๊กหนุ่มเผย

ด้าน ผอ.เดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ยอมรับว่ายังเป็นเรื่องที่ยาก "ตอนนี้เราเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมหมดแล้วทั้งที่มาของงบประมาณ หรือคณะทำงานที่จะดูแลและประเมิน แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าแต่ละองค์กรพร้อมที่จะเปิดใจเข้ามาร่วมหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องมีการประชุมกันอีกหลายครั้งจึงจะได้ข้อสรุป"

ทั้งนี้คาดว่าผู้ที่จะเป็นหัวเรือใหญ่ในโครงการนี้ก็คือ นายสกล วรรณพงษ์ หรือ "รองเสือ" รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์
กำลังโหลดความคิดเห็น