xs
xsm
sm
md
lg

“ฮานีย์” แนะ “วูดส์” สนใจพัตต์อย่าบ้าฟิตเนส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
แฮงค์ ฮานีย์ อดีตโค้ชวงสวิงคู่บุญของ ไทเกอร์ วูดส์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน ต้องเพลาๆ การเข้ายิมเพื่อฟิตและเฟิร์มร่างกายลงบ้าง โดยเอาเวลามาซ้อมเกมกอล์ฟในสนามโดยเฉพาะลูกสั้นหรือการพัตต์ที่อ่อนลงไปจากอดีตชัดเจน

อดีตโค้ชวงสวิงของ “พญาเสือ” ที่เคยร่วมงานกันในช่วงปี 2004-2010 ก่อนจะแยกทางกันไป ออกมาให้สัมภาษณ์กับฟอร์มล่าสุดของ วูดส์ ที่ตีเกินถึง 6 โอเวอร์พาร์ ในรอบที่ 3 รายการ “ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนต้องถูกตัดตัวออกในการตัดตัวครั้งที่ 2 พลาดการป้องกันแชมป์ที่สนามทอร์เรย์ ไพนส์ ซึ่งเป็นสนามโปรด

โดย ฮานีย์ ชี้ว่า ในระยะสาเหตุที่ทำให้ วูดส์ ฟอร์มไม่ค่อยคงเส้นคงวา เนื่องจากโปรมือ 1 ชาวอเมริกันบ้าการเข้ายิมเพื่อเล่นฟิตเนส เสริมกล้ามเนื้อให้ร่างกายดูฟิตมากเกินจำเป็น เรื่องดีคือการทำให้เขามีกล้ามเนื้อมากขึ้น แต่ระยะหลังจะเห็นได้ว่า ปัญหาของ วูดส์ อยู่ที่การเล่นลูกสั้นมากกว่า

“ตามความเห็นผมคิดว่ามันมากไปหน่อย เอะอะเขาเอาแต่เข้ายิม ผมเข้าใจว่าเกมกอล์ฟต้องใช้บ้าง เขาต้องการเสริมร่างกายและเลี่ยงอาการเจ็บ แต่ผมว่ามันมากเกินไป วูดส์ ดูมีกล้ามเนื้อมาก แต่ในอดีตตอนเขาผอมและปราดเปรียวกว่านี้ ความแข็งแกร่งช่วยแก้ไขบางสถานการณ์ได้ แต่นี่มันมากเกินไป” ฮานีย์ กล่าว

ขณะเดียวกัน โค้ชวงสวิงชื่อดังยังได้คอมเมนต์ถึงเรื่องการพัตต์ที่อ่อนลงไป และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาตกรอบศึก “ฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์” โดยในการแข่ง 3 รอบ มีถึง 5 หลุม ที่เขาต้องเล่นถึง 3 พัตต์

“เขาทำ 3 พัตต์ไปถึง 5 ครั้ง ใน 54 หลุด ที่ ทอร์เรย์ ไพนส์ และแน่นอนคุณไม่สามารถแก้เกมพวกนี้ได้ในยิม ตอนนี้เกมพัตต์ของ วูดส์ กำลังมีปัญหา ผมไม่เคยเห็นมาก่อน สำหรับเขาการออกไปตี 3 พัตต์ ถึง 5 ครั้ง ที่ ทอร์เรย์ ไพนส์ มันเหลือเชื่อ” ฮานีย์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น