xs
xsm
sm
md
lg

“วาวรินกา” กร้าวล้างแค้นเขี่ย “โนเล” ร่วงออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาวรินกา (ขวา) ขอล้างตา
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสหนุ่มมือ 8 ของโลกชาวสวิส วางเป้าหมายขอล้างแค้นส่ง โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า 3 สมัยจากเซอร์เบีย ตกรอบ 8 คนสุดท้ายศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ชี้ตอนนี้ฟอร์มยกระดับขึ้นมากแล้ว ขณะที่ ยอโควิช พร้อมย้ำแค้น

หวดเลือดสวิส ยกระดับฟอร์มของตัวเองได้อย่างน่าประทับใจเมื่อปีที่แล้ว โดยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพน กับ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ทว่าอดเข้าชิงทั้งหมดหลังแพ้ ยอโควิช ถึงสองรายการ ซึ่งทั้งคู่จะมีคิวเจอกันอีกครั้งรอบ 8 คนสุดท้าย วันที่ 21 มกราคมนี้

โดย วาวรินกา วัย 28 ปี กล่าวว่าการเจอกันครั้งนี้ผลการแข่งขันจะต้องแตกต่างออกไปแน่ “โนวัค คือผู้เล่นที่มหัศจรรย์คนหนึ่ง โดยเฉพาะแกรนด์ สแลม เขาเล่นได้ดีมากและเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากจะต้านทาน ผมเคยเจอกับเขามาแล้วซึ่งต้องแข่งกันถึง 5 เซต แต่ก็ไม่ชนะเพราะผมหาจังหวะหยุดเขาไม่ได้”

“การเจอกับเขาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมพยายามยกระดับตัวเองเสมอ ผมซ้อมทุกวันเพื่อแมตช์นี้ และจะหาโอกาสเอาชนะเขาให้ได้ นั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับผมในเวลานี้” วาวรินกา กล่าว

ส่วน ยอโควิช พร้อมรับคำท้าเช่นกัน “เขาคือผู้เล่นที่พยายามอย่างหนักตลอด 15 เดือนที่ผ่านมา จนตอนนี้ก็ขึ้นมาอยู่ท็อป 10 แล้ว บอกได้เลยว่า สแตน กำลังอยู่ในช่วงพีคที่สุดและกำลังมั่นใจมาก คุณรู้สึกถึงสิ่งนั้นได้เลย แต่ผมก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับเขาเช่นกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น