xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เห็นใจ "เมอร์เรย์" ร่วงยูเอสฯ เพราะกดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เห็นใจเพื่อน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เผยรู้สึกเห็นใจ แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนร่วมวงการที่เพิ่งตกรอบ 8 คนสุดท้าย แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา หลังอีกฝ่ายต้องแบกรับความกดดันมหาศาลเพื่อลงป้องกันแชมป์ในปีนี้

เมอร์เรย์ ลงแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย บนสังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส พบ สตานิสลาส วาวรินกา คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์ แต่ปรากฏว่า "แชมป์เก่า" กลับโชว์ฟอร์มไม่ออก แพ้ วาวรินกา ทีเดียว 3 เซตรวด 4-6, 3-6, 2-6 ตกรอบไปแบบพลิกความคาดหมาย

จากผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ทำเอา โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน เผยรู้สึกเห็นใจ เมอร์เรย์ ไม่น้อยเนื่องจากต้องลงแข่งโดยแบกความกดดันในฐานะแชมป์เก่า และชื่อเสียงความสำเร็จในอดีตอย่างแชมป์ วิมเบิลดัน และ เหรียญทอง โอลิมปิก ลงสนามไปด้วย

ยอโควิช เปิดเผยว่า "มันไม่ง่ายเลยหลังจากที่คุณคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม แล้วต้องพยายามรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ให้ได้ รวมถึงสภาพร่างกายและจิตใจที่ต้องอยู่ในระดับ 100 เปอร์เซนต์ ไม่ว่าจะเป็นรายการเล็กหรือใหญ่ โดยเฉพาะ แอนดี ที่เพิ่งได้แชมป์ วิมเบิลดัน"

"ผมเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อนจึงเข้าใจว่าเขารู้สึกอย่างไร แต่นี่คือ เทนนิส คุณต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และเติบโตขึ้นทีละก้าวในฐานะนักเทนนิส" หวดมาดทะเล้น ที่เข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ วาวรินกา กล่าว
เมอร์เรย์ ชวดป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น