xs
xsm
sm
md
lg

“โกรัน” เตือนคู่แข่งอย่ามองข้าม “เฟด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ยังแกร่งพอลุ้นแชมป์?
โกรัน อิวานิเซวิช ตำนานนักเทนนิสชาวโครเอเชีย ออกโรงเตือนผู้เล่นทุกคนที่ลงหวด แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ว่าอย่าได้ประมาท โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าพ่อสแลม 17 สมัย เป็นอันขาด พร้อมออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แอนดี เมอร์เรย์ อาจป้องกันแชมป์ในปีนี้ไม่ได้ เพราะฟอร์มยังไม่เข้าตา

แกรนด์ สแลม สุดท้ายที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 26 สิงหาคม เฟเดอเรอร์ ต้องลงสนามเป็นครั้งแรกในฐานะมือ 7 ของโลก ซึ่งเป็นแรงกิงที่ต่ำสุดในรอบ 11 ปี จากผลงานตกรอบสองที่ วิมเบิลดัน และงวดนี้ก็ต้องลงแข่งเป็นมือวางอันดับ 7 ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะได้ชนกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 คนปัจจุบัน

ขณะเดียวกัน แม้บรรดาเกจิและผู้ชมต่างให้ความเห็นว่าการชิงชัยในปีนี้น่าจะเป็นของ 3 ตัวเต็งอย่าง ยอโควิช, แอนดี เมอร์เรย์ แชมป์เก่า และ ราฟาเอล นาดาล จอมแกร่งจากสเปน แต่ โกรัน อิวานิเซวิช อดีตมือ 2 โลกชาวโครแอต ออกมาเตือนว่าอย่าเพิ่งขีดฆ่าชื่อ “เฟดเอ็กซ์” ออกจากสารบบลุ้นแชมป์

“ทุกคนคงมองว่าหนึ่งในสามคนนี้ (ยอโควิช, นาดาล, เมอร์เรย์) จะเป็นผู้ได้แชมป์แต่อย่าประมาทผู้ชายที่ชื่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แม้ใครๆ จะบอกว่าเขาถึงจุดจบ แต่ผมไม่คิดเช่นนั้น เพราะคงเห็นกันแล้วว่าเขาสร้างปัญหาให้กับ นาดาล มากเพียงใดที่ ซินซินเนติ และผมยังเชื่อมั่นว่าเขาจะเป็นฝ่ายชนะ” อิวานิเซวิช กล่าว

นอกจากนี้ แชมป์ วิมเบิลดัน ปี 2001 ยังมองว่า แอนดี เมอร์เรย์ แชมป์เก่าไม่น่าจะครองถ้วยสแลมที่ สหรัฐอเมริกา เป็นสมัยที่ 2 เพราะฟอร์มการเล่นยังไม่ได้มาตรฐานเท่ากับตอนที่ซิว วิมเบิลดัน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา “แอนดี ยังยกระดับฟอร์มขึ้นมาไม่ได้ เขาเล่นได้อย่างย่ำแย่ที่ มอนทรีอัล และ ซินซินเนติ บอกได้ว่าไม่ง่ายแน่สำหรับการป้องกันแชมป์เพราะทุกคนเฝ้ารอที่จะล้มคุณอยู่ข้างหน้า”
โกรัน มั่นใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น