xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานเชียร์ เมอร์เรย์ ซิวสแลมต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
ร็อด เลเวอร์ ตำนานนักเทนนิสออสเตรเลีย แสดงความเห็นในเชิงมั่นใจว่า แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 2 ของโลกจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้ต่อเนื่อง หลังจากเพิ่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ “ยูเอส โอเพน” และ วิมเบิลดัน ในช่วงระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา

หวดชาวสกอตถือเป็นนักเทนนิสจากสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ในแผ่นดินผู้ดีคนแรกในรอบ 77 ปี ต่อจาก เฟรด เพอร์รี จากผลงานการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

โดย เลเวอร์ มองว่า ชัยชนะสำคัญใน 2 แกรนด์สแลมที่ผ่านมา ทั้ง “ยูเอส โอเพน” ปี 2012 และ “วิมเบิลดัน” ครั้งล่าสุด ถือเป็นจุดเริ่มต้นความสำเร็จของ เมอร์เรย์ พร้อมทั้งเชื่อว่าหวดจากแดนวิสกีจะก้าวไปหยิบแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้อีกแน่นอน

“ไม่กี่ปีก่อนผมเห็น เมอร์เรย์ แพ้ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ผมไม่เคยสงสัยในความสามารถของเขาและวันหนึ่งเขาจะเอาชนะผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกได้ ทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช ผมคิดว่าเขายังคาดความเชื่อมั่นแต่ก็จะก้าวไปเอาชนะทุกคนและขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดได้”

“ผมคิดว่า เมอร์เรย์ ได้พิสูจน์ตัวเองเป็นที่เรียบร้อย เขามีความมุ่งมั่นจะเอาชนะให้ได้และเรียนรู้ที่จะเอาชนะความกดดันต่างๆ เขาเล่นได้ฉลาดกว่าเก่าและหาวิธีที่จะเป็นผู้ชนะในแมตช์ชิงชนะเลิศจนได้ ความแตกต่างจากเมื่อก่อนคือเขาเป็นแชมป์แกรนด์สแลมแล้ว 2 รายการ ทำให้เขามั่นใจและจะก้าวไปคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้อีกแน่นอน” เลเวอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น