xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เล็งป้องสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ หวังคว้าสแลมต่อไป
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มหมายเลข 2 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ตั้งเป้าคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมเพิ่ม หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสบนเกาะอังกฤษคนแรกที่หยิบโทรฟี “วิมเบิลดัน” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา

หวดมือ 2 ของโลกชาวสกอต กลายเป็นฮีโร่ชาว “จีบี” หลังปราบ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ อย่างราบคาบ 3 เซตรวด 6-4, 7-5 และ 6-4 ครองแชมป์แกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้าคนแรกรอบ 77 ปี ต่อจาก เฟร็ด เพอร์รี

เป้าหมายต่อไป เมอร์เรย์ จะลงป้องโทรฟีแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” ณ สังเวียนฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก เดือนกันยายนนี้ หลังจากฤดูดวลแร็กเกตบน ฮาร์ด คอร์ต เตรียมเปิดฉากขึ้น ที่มอนเทรอัล ประเทศแคนาดา

แร็กเกตวัย 26 ปี กล่าว “ผมหวังว่าผมจะไม่ถึงจุดอิ่มตัว ผมน่าจะสามารถนำความสำเร็จครั้งนี้มาเป็นแรงกระตุ้น ผมรู้มันจะเป็นอย่างไร หากผมแพ้รอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน และผมรู้มันจะเป็นอย่างไรถ้าผมชนะ”

“ผมแค่ต้องการทำให้แน่ใจ ผมไม่เสียสมาธิโดยอะไรก็ตาม หลังจากนี้ 2-3 วัน ใช่ผมมีความสุข และการฉลอง จากนั้นมันก็ผ่านไป พักผ่อนและเตรียมพร้อมสำหรับ ยูเอส โอเพน ผมไม่เคยป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมมาก่อน นี่เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม และผมวางแผนจะทำให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น