xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ลั่นขอยิ่งใหญ่เยี่ยง “แมนฯยู”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ กับแชมป์ วิมเบิลดัน
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสเลือดสกอต แชมป์ วิมเบิลดัน 2013 หวังกอบโกยความสำเร็จตามรอย “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย หลังได้รับคำแนะนำจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

เมอร์เรย์ หยุดการรอคอย 77 ปีของคนบริติช ด้วยการคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน หลังจากเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ 3 เซตรวด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็น แกรนด์ สแลม แรกที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ของตนเองรวมถึงสมัย 2 ต่อจาก ยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว

เมอร์เรย์ เผยว่าได้รับการช่วยเหลือจาก เซอร์ อเล็กซ์ กุนซือที่เพิ่งลาการคุมทัพยาวนาน 26 ปีกับ แมนฯยู เมื่อปีที่แล้ว “เซอร์ อเล็กซ์ คือคนที่น่าประทับใจมาก คุณสามารถเรียนรู้อะไรต่อมิอะไรจากคนๆ นี้ ซึ่งเขาก็บอกผมว่าสร้างทีมด้วยรากฐานอันแข็งแกร่ง”

“เฟอร์กี มีหลักในการทำงานที่เหลือเชื่อตลอดอาชีพอันยาวนาน เพราะถ้าหากคุณสามารถมีสมาธิก็จะมีฟอร์มที่คงเส้นคงวา คือสิ่งที่ผมพยายายามมาตลอดทุกทัวร์นาเมนต์ น้อยมากที่ใครจะมาบอกว่าคุณถึงจุดนั้นแล้ว แต่เขาทำได้และคว้าแชมป์มากมายในช่วงที่เป็นกุนซือ” หวดวัย 26 ปีเผย

เซอร์ อเล็กซ์ คุยกับ เมอร์เรย์ ราว 20 นาทีเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ไม่ได้ดูเกมนัดชิง เนื่องจากต้องไปพักผ่อน ทว่าไม่ลืมส่งข้อความมาอวยพร “ผมได้รับข้อความจาก เฟอร์กี หลังเกมนัดชิงและเช้าถัดไป ขณะที่เขาล่องเรือไปตามชายฝังสกอตแลนด์ ดังนั้นคงไม่สามารถมาด้วยตัวเองได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น