xs
xsm
sm
md
lg

แม่สุดปลื้ม “เมอร์เรย์” ซิวสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ฉลองชัยกับแม่
จูดี แม่บังเกิดเกล้าของ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ยกย่องผลงานลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หลังคว้าแชมป์ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา

แร็กเกตวัย 26 ปี ยุติ 77 ปีแห่งการรอคอยของแฟนเทนนิสชาวสหราชอาณาจักร ด้วยการปราบ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ 3 เซตรวด 6-4, 7-5 และ 6-4 ชูโทรฟี ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ ต่อจาก เฟร็ด เพอร์รี ตำนานเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งเคยทำได้เมื่อปี 1936

จากนั้นสิ่งที่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 กระทำอย่างแรก เมื่อสานฝันกองเชียร์เมืองผู้ดีสำเร็จ คือ การวิ่งขึ้นไปหาเพื่อนๆ และครอบครัวที่ตามมาให้กำลังใจถึง เซ็นเตอร์ คอร์ต แล้วสวมกอดมารดา ซึ่งออกอาการตื่นเต้น ขณะเชียร์บุตรชาย

จูดี เมอร์เรย์ กล่าว “มันเป็นความรู้สึกดีสุดเท่าที่ฉันเคยสัมผัส เมื่อเห็นลูกชายคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน นี่เป็นสิ่งที่เขาพูดถึงมาตลอด ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ตอนนี้มันเป็นความฝันที่กลายเป็นความจริงแล้ว ฉันตัวสั่นตลอด 3 ชั่วโมงที่แล้ว ตอนนี้ฉันหายตื่นเต้นแล้ว แต่เมื่อ 15 นาทีก่อนหน้า ฉันแทบระเบิดอารมณ์แบบสุดเหวี่ยง”

“ฉันจำไม่ได้ว่าอะไรเกิดขึ้น ฉันรู้ว่าเขานำ 40-0 ในเกมสุดท้าย และจากนั้นมันเข้าสู่การดิวซ์ แต่เขากัดฟันสู้ มีคะแนนสำคัญช่วงท้ายเกม วกเขาลงสนามเป็นเวลา 3 ชั่วโมง และอากาศร้อนมาก แต่เขามีความมุ่งมั่นที่จะชนะ โนวัค เป็นคู่แข่งที่ร้ายกาจ การพิชิตเขา คุณต้องงัดฟอร์มสุดยอด และวันนี้ แอนดี ทำได้ค่อนข้างน่าพอใจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น