xs
xsm
sm
md
lg

รุ่นพี่หนุน “เมอร์เรย์” ปลดล็อกสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ความหวังหนึ่งเดียวชาว จีบี
ทิม เฮนแมน อดีตนักหวดลูกสักหลาดมือ 4 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ออกโรงหนุน แอนดี เมอร์เรย์ รุ่นน้อง ปลดล็อกแชมป์ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ก่อนลงสนามดวลกับ โนวัค ยอโควิช คืนวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. นี้

เฮนแมน ผู้ทำผลงานดีสุดเพียงเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ ประทับใจวิธีการรับมือความกดดันของ มือวางอันดับ 2 รายการชาวสก็อตต์ และเชื่อมั่นว่าเสียงเชียร์จากปแฟนๆ รอบเซ็นเตอร์ คอร์ต จะส่ง แร็กเกตวัย 26 ปี สู่ความสำเร็จ

แชมป์ยูเอส โอเพน 2012 กำลังสนุกกับการฝึกซ้อมกับ อิวาน เลนเดิล เทรนเนอร์คู่ใจ หลังปราบ เจอร์ซีย์ จาโนวิคซ์ หวดร่างยักษ์ชาวโปแลนด์ 3-1 เซต เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ “โนเล” ต้องออกแรงถึง 5 เซต กว่าจะฝ่าด่าน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 7 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์

อดีตขวัญใจชาว “จีบี” กล่าว “แอนดี พูดถึงความกดดันและความคาดหวังที่มีต่อเขาในปีนี้ และสำหรับการแบกความหวังของกองเชียร์ เขายังทำผลงานได้ดีอย่างเหลือเชื่อ ผมคิดว่ามีการตอบสนองด้านบวก หลังเขาพิชิต เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ใน 5 เซต และเขามีวิธีการต่อสู้กับการท้าทายของ จาโนวิคซ์ ที่ถาโถมมาใส่ มันยอดเยี่ยมมาก”

เมอร์เรย์ ตั้งเป้าเค้นฟอร์มเก่งมากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งปราชัยแก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ทว่าจากสถิติที่พบกับ “โนเล” ในแกรนด์สแลม เจ้าตัว ชนะแค่ 1 จาก 3 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ยังหวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นหวดบริติชคนแรกที่คว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ในรอบ 77 ปี ต่อจาก เฟร็ด เพอร์รี
กำลังโหลดความคิดเห็น