xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” รับป้องกันสแลมยูเอสไม่ง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ยอมรับการกลับไปป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” ที่เมืองลุงแซม สัปดาห์หน้าไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากบรรดาคู่แข่งมือดังยังประมาทไม่ได้ ส่วนเรื่องสภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ แม้จะไม่ได้ลงแข่งรายการฮาร์ดคอร์ดมากนัก

หวดหนุ่มวัย 26 ปี ปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเองในแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” เมื่อปี 2012 จากนั้นสร้างประวัติศาสตร์หยุดการรอคอย 77 ปี เป็นนักเทนนิสชายสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ในบ้านเกิดได้สำเร็จ ซึ่งสัปดาห์หน้า เมอร์เรย์ มีคิวกลับมาป้องกันแชมป์แกรนด์สแลมที่เมืองลุงแซมอีกครั้ง

โดยหวดจากสกอตแลนด์ แสดงความเห็นถึงโอกาสในรายการนี้ของตนเองว่า “คุณรู้รึเปล่า ราฟาเอล นาดาล เล่นได้เยี่ยมมาก เขาเป็นแชมป์ใน 2 ทัวร์นาเมนต์ล่าสุด ส่วย โนวัค ยอโควิช มีสถิติในการเล่นฮาร์ดคอร์ตซีซันนี้ดีมากๆ และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มีดีกรีแชมป์รายการนี้ถึง 5 สมัย พวกเขาต่างรู้ดีว่าต้องเล่นยังไงเพื่อเป็นแชมป์”

นอกจากนี้ เมอร์เรย์ ที่ไม่ได้ลงแข่งในรายการฮาร์ดคอร์ตมากนัก หลังจากคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน ยังรู้สึกว่าร่างกายฟิตสมบูรณ์ดี แม้ว่าเพิ่งตกรอบก่อนรองชนะเลิศที่ซินซินเนติ มาสเตอร์ รวมถึงตกรอบ 3 ในรายการที่มอนทรีออล 2 สัปดาห์ก่อน

“สภาพร่างกายของผมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ การเปลี่ยนจากคอร์ตหญ้ามาเป็นฮาร์ดคอร์ตเป็นความท้าทายสำหรับทุกคน มันอาจจะลำบากหน่อยในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก แต่ผมพยายามใช้เวลาทุกๆ วันซ้อมกับมันมากขึ้น ซึ่งหวังว่าก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นผมจำพร้อมเต็มที่” หวดเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก 2012 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น