xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ชี้หมดยุคทอง “เฟด-ราฟา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ได้แชมป์แล้วยังโวไม่เลิก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าวงการเทนนิสชายระดับโลกในเวลานี้ไม่ใช่ยุคทอง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัยชาวสวิส และ ราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตจากสเปนอีกต่อไป

ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม เมอร์เรย์ สร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนๆ ด้วยการเป็นหวดจากสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 77 ปีที่คว้าโทรฟีบนสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ หลังเอาชนะมือ 1 โลกอย่าง โนวัค ยอโควิช ไป 3-0 เซต 6–4, 7–5, 6–4 และถือเป็นสแลมใบที่สองต่อจาก ยูเอส โอเพน ปี 2012

ล่าสุด หวดมือ 2 ของโลกชาวสกอต ให้สัมภาษณ์กับ สกอตแมน แท็บลอยด์ชื่อดังของบ้านเกิดทำนองว่าวงการเทนนิสกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ซึ่งเป็นยุคสมัยของตนกับ โนวัค ยอโควิช ไม่ใช่ช่วงเวลาของสองนักหวดจอมแกร่งอย่าง เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ที่ผูกปีคว้าแชมป์มาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เหมือนแต่ก่อน โดยเฉพาะผลงานตกรอบ วิมเบิลดัน ตั้งแต่สัปดาห์แรก

โดยหวดวัย 26 ปี ระบุว่า “เฟดเอ็กซ์” เจ้าของสแลมสูงสุด 17 สมัย วัย 31 ปี เวลานี้ทำได้ดีที่สุดคือการประคองตัวลงแข่งทัวร์นาเมนต์ระดับ แกรนด์ สแลม เพียงอย่างเดียว และด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นจึงเป็นไปได้ยากที่จะกลับมาบวกสถิติสแลมเพิ่ม ส่วน นาดาล แม้ออกสตาร์ทปี 2013 ได้อย่างยอดเยี่ยมกวาดแชมป์ไป 7 รายการ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่าจึงยากที่ “เอล มาทาดอร์” จะกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดเหมือนในอดีต

สำหรับ เมอร์เรย์ เวลานี้กำลังอยู่ในช่วงพักผ่อนกับครอบครัว โดยจะกลับมาจับแร็กเกตลงแข่งอีกครั้งในศึก โรเจอร์ส คัพ รายการระดับ มาสเตอร์ส ที่มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 6-15 สิงหาคมนี้
เฟดเอ็กซ์-ราฟา
กำลังโหลดความคิดเห็น