xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” รับเละ! สปอนเซอร์หนุนเพิ่ม 9 พันล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ จ่อฟันเงินสปอนเซอร์ 9 พันล้านบาท
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสกอต เตรียมฟันเงินจากเหล่าสปอนเซอร์เจ้าต่างๆ ที่รอแห่แหนเข้ามาต่อสัญญาใหม่เพิ่มเป็นมูลค่าเกือบ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9 พันล้านบาท) หลังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา

หวดวัย 26 ปี ยกสถานะตัวเองขึ้นเป็นฮีโร่คนใหม่ของสหราชอาณาจักรไปแล้ว หลังซิวสแลมวิมเบิลดันต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้านเกิด เรียกได้ว่าเวลานี้ไปไหนมาไหนก็ต้องโดนแฟนๆ รุมขอถ่ายรูปคู่ และขอลายเซ็น ขณะที่สื่ออังกฤษก็ประโคมข่าวกันใหญ่โตกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากโฆษกส่วนตัวของ “บิ๊กแอนดี” ว่าความสำเร็จบนสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ ทำให้บรรดาสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนหวดเลือดสกอตมาโดยตลอด เตรียมประเคนสัญญาฉบับใหม่พร้อมเงินมูลค่าที่สูงขึ้นเป็นเท่าตัว ขณะที่สำนักพิมพ์ในเมืองผู้ดีก็ยื่นขออนุญาตออกหนังสือชีวประวัติให้อีกด้วย

สำหรับ เมอร์เรย์ เวลานี้มีสปอนเซอร์หลักอยู่ 4 รายด้วยกัน เช่น ราโด แบรนด์นาฬิกาเรือนหรูที่ให้งบสนับสนุนอยู่ 9.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 445.5 ล้านบาท) ภายใต้สัญญา 3 ปี ตามด้วย อาดิดาส แบรนด์เสื้อผ้าที่ใส่อยู่เป็นประจำก็เตรียมเพิ่มงบสนับสนุนอีกจากเดิมที่รับอยู่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท) ในสัญญา 5 ปี

นอกจากนี้ยังมีธนาคาร รอยัล สกอต และ เฮด เจ้าของแร็กเกตที่หวดเลือดสกอตใช้อยู่ ให้เงินหนุน 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ในสัญญา 2 ปี รวมถึงสปอนเซอร์ยิบย่อยอื่นๆ ซึ่งหากเจ้าตัวเลือกต่อสัญญาใหม่กับสปอนเซอร์ทั้งหมดก็จะทำให้แชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุด ฟันรายได้สูงถึง 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9 พันล้านบาท) เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น