xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ชี้ผู้หญิงควรแข่งสแลม 5 เซต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ มองว่าผู้หญิงควรเล่นสแลม 5 เซตเท่าผู้ชาย
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอต ออกมาแสดงความเห็นผ่านสื่อว่าควรมีการเปลี่ยนแปลงระบบการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ในประเภทหญิงเดี่ยว ให้มาแข่งกันรูปแบบ 3 ใน 5 เซต เหมือนฝ่ายชาย เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินรางวัลที่ได้รับเท่ากัน

แชมป์เก่าจากสหราชอาณาจักร ตบเท้าเข้ารอบรองชนะเลิศสแลม ยูเอสฯไปแล้ว ซึ่งจะมีคิวดวลกับ สตานิสลาส วาวรินกา หวดเพื่อนซี้ที่เคยจับคู่ซ้อมด้วยกันอยู่บ่อยครั้งในช่วงหลัง ก่อนลุ้นตีตั๋วเข้าไปชิงชนะเลิศกับผู้ชนะของอีกฝั่งอย่าง โนวัค ยอโควิช หรือ มิเกล ยูซนี

ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "นิวยอร์ค ไทมส์" สื่อดังของอเมริกา โดยเนื้อหาคือต้องการให้การแข่งขันของฝ่ายหญิงใน แกรนด์ สแลม ที่เล่นกัน 2 ใน 3 เซต เปลี่ยนมาเป็น 3 ใน 5 เซต เพื่อให้สมศักดิ์ศรีกับเงินรางวัลที่ได้รับ 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78 ล้านบาท) เท่าฝ่ายชาย

หวดวัย 26 ปี กล่าวว่า "เราเล่นกัน 5 เซต แต่ไม่ได้หมายความว่าทำงานหนักกว่าผู้หญิง ระยะห่างมันต่างกัน เหมือนนักวิ่งที่ฝึกมาเพื่อลงแข่ง 400 เมตร แต่ก็มีบางคนฝึกเพื่อแข่ง 600 เมตร ผมคิดว่ามีหลายคนอยากพูดถึงเรื่องนี้เพราะเงินรางวัลเราเท่ากัน และนั่นก็คือเหตุผลที่อยากให้ผู้หญิงยกระดับขึ้นมาแข่งกันแบบ 5 เซต"

"ผมมักจะได้แข่ง 5 เซตใน แกรนด์ สแลม เสมอ นั่นคือความแตกต่าง เท่าที่รู้มาพวกเขาก็เคยทำมาก่อนในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ สเตฟฟี กราฟ กับ มาร์ตินา นาฟราติโลวา เคยแข่งแบบ 5 เซตมาแล้ว แถมยังเล่นได้ดีด้วย แล้วทำไมทุกคนถึงจะทำไม่ได้" เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2012 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น