xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เปิดหรูลิ่วรอบสามหวดซินซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ชนะแบบไม่เหนื่อยมาก
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสกอต กลับมาโชว์ฟอร์มสวยอีกครั้งหลังประเดิมเอาชนะคู่แข่งจากรัสเซียไป 2-0 เซต ในศึก เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน ที่ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา ก่อนตบเท้าเข้ารอบสามได้ตามคาด เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่ ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบสอง

แมตช์ในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ที่เพิ่งตกรอบสามในศึก มอนทรีอัล มาสเตอร์ส ที่แคนาดา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลับมาจับแร็กเกตลงหวดที่ ซินซินเนติ พบกับ มิเกล ยูซนี มือ 25 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งปรากฏว่า เมอร์เรย์ ชนะแบบสบายๆ 2-0 เซต 6-2, 6-3

ชัยชนะที่เกิดขึ้นทำให้หวดวัย 26 ปี เจ้าของแชมป์ วิมเบิลดัน ที่จะมีคิวป้องกันแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ผ่านเข้าสู่รอบสามตามคาด แล้วจะเข้าไปพบกับ ฌูเลียง เบนเนโต มือหวดจากฝรั่งเศส ที่เข้าไปยืนรออยู่ก่อนแล้วล่วงหน้า ต่อไป

เมอรเรย์ เผยหลังจบเกมว่ารู้สึกโล่งไม่น้อยที่ชนะคู่แข่งได้ในทัวร์นาเมนต์ก่อนศึก ยูเอสฯ โดยกล่าวว่า “ผมต้องโยนความกดดันที่มีอยู่ออกจากตัวไปให้หมด ยูเอส โอเพน กำลังจะเริ่มขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ดังนั้นต้องมุ่งสมาธิให้อยู่ในการแข่งขันและรักษามาตรฐานของตัวเองให้ได้อย่างต่อเนื่อง”

ขณะที่ผลอีกคู่ที่หวดไล่เลี่ยกัน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดร่างโย่งมือ 7 ของรายการจาก อาร์เจนตินา ชนะ นิโคไล ดาวิเดนโก จากรัสเซียไปแบบสุดมัน 2-0 เซต 7-5, 7-5 ด่านต่อไปเตรียมเจอกับ เฟลิเซียโน โลเปซ จากสเปน เป็นคู่ต่อสู้คนต่อไปในการแข่งขันรอบสาม
ปอโตร เข้ารอบสามเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น