xs
xsm
sm
md
lg

“ปอโตร” ปลื้ม สื่อชูเต็งสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอโตร แกร่งเกินต้าน
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ เผยรู้สึกปลาบปลื้มใจไม่น้อยหลังถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ช่วงปลายเดือนนี้ หลังเพิ่งซิวแชมป์ที่ วอชิงตัน ดี.ซี.เมื่อเช้ามืดวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หวดหนุ่มวัย 24 ปี คว้าแชมป์รายการที่สองในปีนี้ หลังพลิกฟอร์มหวดชนะ จอห์น อิสเนอร์ คู่แข่งร่างโย่งชาวอเมริกันไป 2-1 เซต 3-6, 6-1, 6-2 ในศึก ซิตี โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา โดยถือเป็นแชมป์สมัยที่ 3 แล้วหลังก่อนหน้านี้เคยได้แชมป์ที่วอชิงตันมาก่อนเมื่อปี 2008-2009

ด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่งบนฮาร์ดคอร์ตทำให้บรรดาสื่อต่างคาดการณ์ให้ ปอโตร เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะก้าวขึ้นมาแย่งแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ร่วมกับตัวเก็งลำดับต้นๆ อย่าง โนวัค ยอโควิช, แอนดี เมอร์เรย์, ราฟาเอล นาดาล ซึ่งก็ทำให้เจ้าตัวปลื้มไม่น้อย

ปอโตร เผยว่า “ผมชื่นชอบที่ถูกสื่อยกให้เป็นตัวเต็ง เพราะเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าผมทำผลงานได้ดีในรายการที่ผ่านมา และคว้าแชมป์มาครองได้ด้วยการเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข่งขัน และมันก็แสดงให้เห็นว่าคุณต้องมีสภาพร่างกายที่ฟิตพร้อมสำหรับรายการใหญ่ที่รออยู่เบื้องหน้า”

“แต่ทั้งนี้ ผมคิดว่ายังมีคู่แข่งอีกหลายคนที่ยังทำผลงานได้ดีกว่าผม และเชื่อว่าพวกเขาสมควรที่จะเป็นตัวเต็งมากกว่า อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ” หวดหนุ่มเลือดอาร์เจนไตน์ ถ่อมตัวเล็กน้อย

ส่วนผู้แพ้อย่าง อิสเนอร์ ก็กล่าวชมคู่หวดและยกให้เจ้าตัวเป็นรองแค่ ยอโควิช และ เมอร์เรย์ ในศึก ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด “ผมให้เขาอยู่ปลายผมของ ยอโควิช และ เมอร์เรย์ หรืออีกอย่างคือ ปอโตร คือตัวเต็งลำดับ 3 ของปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย”
กำลังโหลดความคิดเห็น