xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแม็ค" ชี้ "เฟด" หมดลุ้นสแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ หมดลุ้นฯ
จอห์น แม็คเอนโร ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน แสดงความเห็นว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าชาวสวิส จะไม่มีโอกาสกลับมาคว้าแชมป์ระดับ แกรนด์ สแลม ได้อีกต่อไป หลังฟอร์มถดถอยจนร่วงไปอยู่มือ 7 ของโลก แม้จะมีโอกาสเข้ารอบชิงแต่ก็ยากที่จะเอาชนะคู่แข่งได้

อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ร่วงมาอยู่มือ 7 โลกในปัจจุบันซึ่งถือเป็นแรงกิงที่ต่ำสุดในรอบ 11 ปี เพราะช่วงหลังฟอร์มตกลงไป แถมสุดสัปดาห์หน้าต้องหวด แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ในฐานะมือ 7 ของรายการซึ่งดูสายมีโอกาสสูงจะได้เจอกับ มือ 1 โลกอย่าง โนวัค ยอโควิช ก่อนเวลา

โดย จอห์น แม็คเอนโร ตำนานหวดชาวอเมริกัน ที่ก่อนหน้านี้เคยให้ทรรศนะว่า ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ เป็นตัวเต็งแชมป์ในปีนี้ ระบุว่าผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานของ เฟเดอเรอร์ ชั่วโมงนี้ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า "เฟดเอ็กซ์" ไม่น่าจะมีโอกาสคว้าสแลมเพิ่มได้อีกแล้ว

แชมป์ ยูเอส โอเพน 4 สมัย กล่าวว่า "สำหรับผม ถือเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับ เฟเดอเรอร์ ผมมองไม่เห็นเลยว่าเขาจะสามารถคว้าชัยชนะได้ถึง 7 แมตซ์ใน แกรนด์ สแลม บางทีเขาอาจต้องใช้แรงกระตุ้นบางอย่างเพื่อก้าวขึ้นไปถึงจุดนั้น แต่ทุกวันนี้มันไม่ง่ายเลยสำหรับ โรเจอร์ กับฟอร์มการเล่นที่เป็นอยู่

"อังเดร อากัสซี เคยเข้าชิงรายการนี้ด้วยวับ 35 ปี แน่นอนว่าไม่มีเหตุผลใดที่ โรเจอร์ จะทำแบบนั้นไม่ได้ ด้วยประสบการณ์ที่มี แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่ายากพอสมควรที่จะได้เห็นเขาเป็นผู้ชนะอีกครั้งหนึ่ง" ตำนานหวดอารมณ์ร้อน ทิ้งท้าย
บิ๊กแม็ค ให้ทรรศนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น