xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” วาดเป้าล้ม “นาดาล” ที่เฟรนช์ฯ 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล มองถึงปีหน้าแล้ว
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย เผยรู้สึกมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นหลังเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกคู่ปรับชาวสเปนในศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ พร้อมตั้งความหวังขอล้มหวดเลือดกระทิงบนสังเวียน เฟรนช์ โอเพน ปีหน้า

หวดวัย 26 ปี จบฤดูกาล 2013 ด้วยผลงานยอดเยี่ยมซิวแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายที่ โอทู อารีนา ด้วยการล้ม นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0 เซต 6-3, 6-4 เก็บสถิติคว้าชัย 22 แมตช์ต่อเนื่องตั้งแต่จบ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ทว่าน่าเสียดายไม่อาจครองบัลลังก์มือ 1 ได้จนจบปี

แต่ทั้งนี้ ยอโควิช เผยไม่รู้สึกเสียใจมากนักกับเรื่องนี้ พร้อมตั้งความหวังว่าจะทวงตำแหน่งมือ 1 โลกกลับคืนมาได้ รวมถึงคว่ำ “เอล มาทาดอร์” บนสังเวียนสุดถนัดคือ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ซึ่งถือเป็นโทรฟีสแลมใบเดียวที่เจ้าตัวยังไม่เคยได้สัมผัสสักที

หวดมาดทะเล้น กล่าวว่า “ผมรู้สึกมั่นใจมากขึ้นกับผลงานในช่วง 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมา เราทำงานหนักกันตลอดและนั่นก็ทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งขึ้น เกมเสิร์ฟของผมช่วยให้คว้าชัยชนะได้หลายแมตซ์ ซึ่งหวังว่าเมื่อถึงเวลาลงเล่นให้กับทีมชาติจะยังรักษามาตรฐานนี้ไว้ได้”

“เป้าหมายปี 2014 ผมหวังว่าจะทวงมือ 1 โลก และคว้า เฟรนช์ โอเพน นั่นคือสิ่งที่ให้ความสำคัญ ที่ผ่านมาผมเผชิญหน้ากับ นาดาล ในทัวร์นาเมนต์สำคัญหลายครั้งจึงรู้ว่าควรปรับปรุงเกมอย่างไรบ้าง ตอนนี้ผมคว้าชัยชนะมาแล้ว 20 แมตซ์ติดต่อกัน ซึ่งหวังว่านั่นจะทำให้ผมสู้กับ ราฟา ได้อย่างสูสีใน โรลังด์ การ์รอส” โนเล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น