xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” วางเป้าโกย 5 แชมป์ปี 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ไม่ซีเรียสกับผลงานปีนี้
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสเจ้าของ แกรนด์ สแลม 17 สมัย วางเป้าหมายขอยกระดับฟอร์มการเล่นให้ดีกว่าผลงานในปี 2013 พร้อมหวังคว้าแชมป์หวดให้ได้ถึง 5 รายการสำหรับการแข่งขันฤดูกาล 2014 หลังปีนี้ได้แชมป์แค่รายการเดียวที่ประเทศเยอรมนี

หวดวัย 32 ปี พลาดหวังเข้าไปลุ้นแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ แบบน่าเสียดายหลังแพ้คู่ปรับเก่า ราฟาเอล นาดาล ไปแบบสูสี 2 เซต 5-7, 3-6 รอบรองชนะเลิศทำให้อดีตมือ 1 โลก จบปี 2013 มีแชมป์ เจอร์รี วีเบอร์ โอเพน ที่เยอรมนี เพียงรายการเดียว

แม้ผลงานจะเทียบไม่ได้กับช่วงยุครุ่งเรืองกวาดแชมป์เป็นว่าเล่น แต่ เฟเดอเรอร์ เผยพอใจกับผลงานในปีนี้ที่ยังสามารถเข้าชิงชนะเลิศรวมถึงเข้ารอบรองที่ บาเซิล, ปารีส และ ลอนดอน โดยกล่าวว่า “การเอาชนะผู้เล่นระดับท็อป 10 ได้ถึงสองคนถือเป็นเรื่องที่น่าจดจำไม่น้อย แม้ผลงานไม่ค่อยดีเพราะส่วนหนึ่งมีเรื่องอาการเจ็บหลังแต่ก็ยังน่าพอใจทีเดียว”

นอกจากนี้ “เฟดเอ็กซ์” ตั้งเป้าหมายถึงฤดูกาล 2014 ว่าจะหยิบแชมป์ให้ได้ 5 รายการ และรักษาอันดับโลกให้อยู่ในท็อป 8 ต่อไป "แชมป์ 5 รายการคือสิ่งที่ผมมองไว้ มันน่าตื่นเต้นมากหากปีหน้าผมได้ออกจากสนามในฐานะผู้ชนะ ผมต้องพยายามรักษาความตื่นเต้นนี้ไว้ และคงดีไม่น้อยหากได้อยู่เป็นมือวางระดับท็อป 4 หรือ 8 ต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น