xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ขอแชมป์ติดมือก่อนปิดซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ขอแชมป์ส่งท้ายปี 2013
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวสวิส ตั้งเป้าขอทำผลงานคว้าแชมป์ติดมือในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล 2013 พร้อมแสดงความมั่นใจว่าตนจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในปีหน้าหลังเริ่มปรับจูนสไตล์การเล่นแบบใหม่ได้บ้างแล้ว

หวดจอมเก๋าวัย 32 ปี ผลงานปีนี้น่าผิดหวังได้แชมป์ เอทีพี ใบเดียวที่เยอรมนี ขณะที่ศึก แกรนด์ สแลม 4 รายการ ไปไม่ถึงฝั่งฝันแม้แต่รายการเดียว ตกรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน, จอดป้าย 8 คนสุดท้าย เฟรนช์ โอเพน, ร่วงรอบ 2 วิมเบิลดัน และแพ้คู่แข่งในรอบ 4 ยูเอส โอเพน

แม้ปีนี้จะแพ้คู่แข่งแบบกระจุยกระจาย รวมถึงไม่มีช็อตสวยๆ งามๆ ให้ดูเหมือนในอดีต แต่ เฟเดอเรอร์ ที่มีคิวลงหวดอีก 2 รายการที่ บาเซิล และ ปารีส วางเป้าหมายขอมีแชมป์ติดมือสักรายการก่อนจบปี หลังปีนี้มีแชมป์ติดมือแค่รายการเดียวเท่านั้น

เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องทำงานหนักเพื่อเรียกความมั่นใจและคืนสู่เส้นทางของตัวเอง หากคุณชนะต่อเนื่องแน่นอนว่าความมั่นใจก็จะตามมา ผมไม่แคร์เรื่องอันดับโลกเลย แม้จะไม่ได้เป็นมือ 1 แต่ก็มีความสุขกับสิ่งที่ทำ และตอนนี้ผมก็กำลังมองถึงการทำผลงานให้ดีที่สุดที่ บาเซิล”

“สำหรับปีหน้า เชื่อว่าน่าจะเป็นปีที่ดีของผม เพราะจากนี้ไปไม่ต้องไปตระเวนป้องกันแต้มที่ใดอีกแล้ว และด้วยเหตุผลนี้ทำให้ผมคิดว่า ฤดูกาล 2014 จะต้องเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับผมแน่นอน” แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น