xs
xsm
sm
md
lg

“พีท” เชื่อ “นาดาล” ยิ่งใหญ่กว่า “เฟด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล กำลังลุ้นมือ 1 โลก
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์ชี้ว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชาวสวิส คือยอดนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ของวงการ แต่ก็ปฏิเสไม่ได้ว่าเขากำลังถูกท้าทายโดย ราฟาเอล นาดาล พร้อมทั้งมั่งใจว่าหวดชาวสเปนจะทำลายสถิติแกรนด์สแลมสูงสุด 17 สมัยได้

ตำนานนักเทนนิสขวัญใจชาวเมืองลุงแซม ออกมายกย่อง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิสว่าเป็นนักหวดที่ยิ่งใหญ่ กวาดแชมป์เมเจอร์ไปถึง 17 รายการ แต่ด้วยฟอร์มที่ตกลงไปในปี 2013 ชนะ 35 แมตช์ แพ้ 12 คว้าแชมป์ได้รายการเดียว ทำให้ พีท แซมพราส เชื่อว่า ราฟาเอล นาดาล จะสร้างความยิ่งใหญ่แทน “เฟดเอ็กซ์” แน่นอน

โดย นาดาล ในวัย 27 ปี กลับมาจากอาการบาดเจ็บด้วยฟอร์มดุ ซิวแชมป์ไปแล้ว 10 รายการในปีนี้ และคว้าแกรนด์สแลมเพิ่มอีก 2 รายการในศึก เฟรนช์ โอเพน และ ยูเอส โอเพน รวมซิวไปแล้วทั้งสิ้น 13 รายการ ไล่หลังสถิติสูงสุดของ เฟเดอเรอร์ เพียงแค่ 4 รายการเท่านั้น แถมยังมีสถิติเหนือกว่าคู่ปรับชาวเมืองนาฬิกาที่ 21-10 (ชนะ 21 แพ้ 10)

“มันชัดเจนนะที่ โรเจอร์ คือนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมก็ต้องบอกว่า ราฟา ยังมีเวลาอีกมากที่จะไล่ความสำเร็จของเขา นาดาล มีโอกาสจะเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์อีกมาก รวมถึงเคยเป็นแชมป์ เดวิส คัพ กับ สเปน เคยได้เหรียญทองโอลิมปิกมาแล้ว และมีสถิติที่ดีกว่าในยามที่พบกันเอง”

“ผมคิดว่า เฟเดอเรอร์ ครองความยิ่งใหญ่มายาวนาน และเป็นคนที่ดีมาก แต่กับ ราฟา แล้ว ผมมั่นใจว่าเขาจะทำสถิติคว้าแกรนด์สแลมสูงสุดแซงหน้าไปแน่นอน คำถามคือเขาจะได้มันได้ดีแต่ไหน” พีท กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น