xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กแม็คชี้ “นาดาล” มีลุ้นทุบสแลม “เฟด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สแลมที่ 13 ของ นาดาล
จอห์น แม็คเอนโร อดีตยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ออกมาชี้ว่า ราฟาเอล นาดาล หวดขวัญใจชาวเมืองกระทิงดุ ที่กลับมาสู่ฟอร์มยอดเยี่ยมเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีสิทธิ์จะทำลายสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม สูงสุดของ โรเจอ เฟเดอเรอร์

หวดวัย 27 ปี เจ้าของฉายา “ราชาคอร์ตดิน” รักษาฟอร์มการเล่นสุดฮอตปราบเอาชนะ มือ 1 ของโลกอย่าง โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย 3-1 เซต 6-2, 3-6, 6-4 และ 6-1 คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” ณ สังเวียน ฟลัดชิง เมโดวส์ มาครองเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยถือเป็นแกรนด์สแลมที่ 13 ในการเล่นเทนนิสอาชีพ

หลังจากสลัดอาการบาดเจ็บหัวเข่า และกลับมาลงแข่งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นาดาล พบสถิติกวาดแชมป์ไปแล้ว 10 รายการ ชนะ 60 แมตช์ และแพ้เพียง 3 แมตช์เท่านั้น ทำให้ จอห์น แม็คเอนโร เชื่อว่า นาดาล ยังมีดีพอที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์มาเพิ่มได้อีกและมีสิทธิ์ทำลายสถิติสูงสุดของ “เฟดเอ็กซ์” ที่ 17 สมัยด้วย

“ถ้าหากเขายังรักษาสภาพร่างกายให้ดี ผมคิดว่า นาดาล น่าจะเป็นแชมป์แกรนด์สแลมได้อีกสัก 4-5 รายการ มันไม่มีข้อสงสัยอะไรสำหรับผมเลยเขายังพัฒนาได้ดีกว่านี้แน่ๆ ฟอร์มของเขามันน่ามหัศจรรย์สุดๆ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน หวังว่าเขาจะรักษาความสดแบบนี้ต่อไป เพราะนี้คือยอดนักกีฬาสำหรับวงการเทนนิส” แม็คเอนโร ให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี”

สำหรับสถิติแกรนด์สแลมสูงสุดของ เฟเดอเรอร์ อยู่ที่ 17 สมัย ทว่าหวดจากแดนนาฬิกายังไม่สามารถคว้ามาเพิ่มได้เลยนับตั้งแต่เป็นแชมป์ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น