xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ปลื้มทาบสถิติ “เฟด” ชี้ห่างตำนานหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ยังไม่ขอเทียบชั้นตำนานหญิง
เซเรนา วิลเลียมส์ ยอดนักเทนนิสหญิงชาวอเมริกัน รู้สึกเป็นเกียรติที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 17 ของตัวเอง เทียบเท่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สถิติสูงสุดของฝ่ายช่าย แต่ยอมรับยังห่างไกลกับหวดหญิงระดับตำนานอย่าง มาร์กาเรต คอร์ต ที่ทำสถิติสูงสุด 24 รายการ

หวดขวัญใจชาวเมืองลุงแซมวัย 31 ปี ทำผลงานปราบเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกจากเบลารุส 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” เป็นสมัยที่ 5 และเป็นแกรนด์สแลมรายที่ 17 ในการเล่นอาชีพ ถือเป็นนักเทนนิสหญิงอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์รายการนี้ด้วย ทำลายสถิติของ มาร์กาเรต คอร์ต จากออสเตรเลียที่เคยทำไว้เมื่อปี 1973

แชมป์รายการนี้ถือเป็นแกรนด์สแลมใบที่ 17 ของ เซเรนา ทำให้ถูกยกไปเทียบกับสถิติแกรนด์สแลมสูงสุดของฝ่ายชายอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าชาวสวิส ซึ่งเธอยอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก โดยเชื่อว่าทั้งตนเองและ “เฟดเอ็กซ์” จะยังรักษาสภาพความฟิตไล่ลงล่าแชมป์ได้ต่อไปแน่นอน

“มันเป็นเกียรติยิ่งใหญ่ที่ได้เทียบชั้นกับ โรเจอร์ เขาเป็นแชมเปียนที่ยิ่งใหญ่ ทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อ และยังคงควงแร็กเกตเล่นอยู่ในปัจจุบัน ฉันเชื่อว่า เฟเดอเรอร์ จะสามารถเป็นแชมป์ได้อีก เขาเป็นคนที่มีความมหัศจรรย์มาก แม้ว่าเส้นทางอาชีพเราจะต่างกันก็ตาม” เซเรนา กล่าว

อย่างไรก็ตาม หวดหญิงมือ 1 ของโลก ที่ยังคงยอมรับว่า ตัวเองยังห่างชั้นตำนานนักเทนนิสหญิงรุ่นพี่อย่าง มาร์กาเรต คอร์ต เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุดฝ่ายหญิง 24 สมัยจากออสเตรเลีย สเตฟฟี กราฟ ยอดนักหวดหญิงจากเมืองเบียร์ (22 สมัย) รวมถึง คริส เอฟเวิร์ต และ มาร์ตินา นาฟราติโนวา สองรุ่นพี่ชาติเดียวกันที่คว้าไป 18 สมัย

“หลังจากนี้ถ้าจะไปเทียบกับ คริสตี หรือ มาร์ตินา ฉันว่ามันเร็วเกินไป เพราะฉันยังคงห่างไกลมาก ฉันคิดว่ามันไม่จำเป็นที่ตองไปเทียบกับใคร เพราะคุณรู้ตัวเองดีและพวกเธอยังเป็นยอดนักหวดที่ยิ่งใหญ่มาก” เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน 5 สมัย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น