xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ฮึดปราบ “วิกา” ป้องแชมป์ยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา (ขวา) ป้องแชมป์ได้อีกครั้ง
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ทำผลงานยอดเยี่ยมเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกจากเบลารุส 2-1 เซต ก่อนป้องกันแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิดได้เป็นสมัยที่ 5 เมื่อวันที่ 8 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 34.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,029 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กันยายน เข้าสู่การแข่งขันหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ เต็ง 1 ของเจ้าถิ่น กับ วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่ปรับจากเบลารุส

วันนี้ถือเป็นเกมรีแมตช์รอบชิงปี 2012 ก็ว่าได้หลัง เซเรนา ชนะคู่แข่งแล้วได้แชมป์ไป โดยแมตช์นี้ เซตแรก เซเรนา และ อซาเรนกา ออกอาวุธแลกวินเนอร์กันได้สูสีท่ามกลางสภาพลมแรงจัด เกมเสมอกันที่ 5-5 ทว่าเกมที่ 11 อซาเรนกา เก็บ 2 เกมพอยต์ไม่ได้ เปิดโอกาสให้ เซเรนา ฮึดตีสู้ขึ้นมา ก่อนออกมารักษาเสิร์ฟเกมถัดไปจนปิดเซตชนะไปก่อน 7-5

เซตสองเกมมาสนุกในช่วงท้าย เมื่อ เซเรนา ที่นำอยู่ 5-3 เกม มาออกลูกพลาดแบบดื้อๆ ทั้งเสิร์ฟเสียและตีหลุดไปเอง เปิดโอกาสให้ “วิกา” ตีเสมอเป็น 5-5 และยื้อเข้าสู่ไทเบรกจนได้ และในที่สุดก็พลิกกลับมาเก็บเซตสองไปได้ 7-6 (8/6) ต้องไปดวลกันต่อในเซตสุดท้าย

ทว่าเมื่อเข้าเซตตัดสิน อซาเรนกา ที่ทุ่มหมดตัวไปแล้วในเซตก่อน เริ่มต้านลูกวินเนอร์ของ เซเรนา ไม่อยู่ และในที่สุดชัยชนะก็ตกเป็นของมือ 1 โลกชาวอเมริกัน 2-1 เซต 7-5, 6-7 (8/6), 6-1 ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จท่ามกลางความยินดีของแฟนๆ บนสนาม อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ถือเป็นแชมป์ ยูเอส สมัยที่ 5 และสแลมใบที่ 17 ในชีวิต ส่วน อซาเรนกา ได้รองแชมป์ทั้งน้ำตา

หลังจบการแข่งขัน อซาเรนกา กล่าวว่า “ถือเป็นความพ่ายแพ้ที่ยากจะทำใจได้ แต่การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศและได้ทำผลงานอย่างเต็มที่แล้ว ก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของวันนี้ และขอแสดงความยินดีกับ เซเรนา สำหรับตำแหน่งแชมป์ด้วย”

ส่วน แชมป์ ยูเอส 5 สมัยอย่าง เซเรนา กล่าวชื่นชมคู่แข่งว่า “วิคตอเรีย เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นด้วยกัน เธอมีความเป็นนักสู้อย่างเต็มเปี่ยม และการที่้ต้องดวลกันถึงแมตช์พอยต์คือเหตุผลที่ว่าทำไมเธอถึงได้แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย”
ลีลาหวดอันแข็งแกร่ง
ยากแค่ไหนก็รับได้
วิกา สู้เต็มที่
ร่ำไห้หลังเกม ต้องรอแชมป์สมัยแรกต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น