xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ทุบ "หลี่" 2 เซตทะลุชิงยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เข้ารอบชิงตามคาด
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มทุบ หลี่ นา คู่แข่งจากจีนไปแบบสบายมือ 2 เซตรวด ก่อนเตรียมชิงดำกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่แข่งจากเบลารุส วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 34.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,029 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กันยายน เป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยว ในรอบรองชนะเลิศ

แมตซ์สำคัญเป็นการเจอกันของสองนักหวดวัยทอง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลก กับ หลี่ นา มือ 6 ของโลกชาวจีน ซึ่งทั้งคู่ปัจจุบันอายุปาเข้าไป 31 ปีแล้ว เซตแรก ปรากฏว่า เซเรนา โชว์ฟอร์สุดยอดอัดวินเนอร์กับลูกเสิร์ฟเล่นงาน หลี่ นา จนไปไม่เป็นและปิดเซตไปแบบสบายมือ 6-0

เซตสอง หลี่ นา ฮึดรักษาเสิร์ฟในเกม 2 ก่อนเบรกแล้วพลิกนำในเกมที่ 3 ทว่า เซเรนา เรียกฟอร์มกลับมาจนได้เซตพอยต์ 5-2 แต่ หลี่ นา โชว์อึดพลิกนรกรอดจาก 6 แมตช์พอยต์ของ เซเรนา ไล่มาเป็น 3-5 ยื้อไม่เลิก แต่สุดท้าย หลี่ นา ก็ต้านความแกร่งของอีกฝ่ายไม่ไหว ส่งให้ เซเรนา คว้าชัยไป 2-0 เซต 6-0, 6-3

ชัยชนะครั้งนี้ส่งให้ เซเรนา ที่ยังไม่เสียเซตเลยในทัวร์นาเมนต์นี้ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปเจอกับอริเก่าอย่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกจากเบลารุส ที่เอาชนะ ฟลาเวีย เพ็นเน็ตตา ม้ามืดจากอิตาลี 2-0 เซต 6-4, 6-2 ถือเป็นการโคจรมาเจอกันครั้งที่สองในรอบชิง หลังเจอกันมาแล้วเมื่อปีก่อน แล้วเป็น เซเรนา ที่ได้แชมป์ไปครอง
หลี่ นา สู้เต็มที่แต่ยังไม่ดีพอ
วิกา รอทวงแค้นรอบชิง
กำลังโหลดความคิดเห็น