xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ชี้เป้าหมาย “เฟด” ไม่ใช่มือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟดเดเรอร์
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตชาวสแปนิช ออกมาชี้ว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดคนดังจากสวิตเซอร์แลนด์จะไม่สามารถขึ้นสู่มือ 1 ของโลกได้อีกแล้ว และเชื่อว่าเป้าหมายของหวดจากแดนนาฬิกา ไม่ใช่การครองบัลลังก์ของวงการลูกสักหลาด

นักเทนนิสมือ 2 ของโลก เจ้าของแชมป์ “ยูเอส โอเพน” คนล่าสุดกลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมหลังจากเมื่อซีซันก่อนต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานและต้องพักแข่งนานกว่า 7 เดือน โดย นาดาล กำลังมีลุ้นจะแข่งมือ 1 ของโลกมาจาก โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บในช่วงสิ้นปีนี้

โดย นาดาล ในให้สัมภาษณ์ถึง “เฟดเอ็กซ์” หลังจากเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กันมายาวนานในช่วง 10 ปีหลังว่า หวดชาวสวิสรายนี้จะไม่สามารถกลับขึ้นไปยืนบนจุดสูงสุดที่ตำแหน่งมือ 1 ของโลกได้อีกแน่นอน เนื่องจากอายุที่มากถึง 32 ปี แถมฤดูกาลล่าสุดอันดับโลกรูดไปอยู่ที่ 7 ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ด้วย แต่เป้าหมายของเขาคือการเล่นและคว้าแชมป์ต่อไปมากกว่า

“ผมกับ เฟเดอเรอร์ เราใช้เวลาแย่งแชมป์กันมายาวนานตั้งแต่ผมเริ่มเล่นเทนนิส เรามีช่วงเวลาที่สวยงามในอาชีพ แต่ผมไม่คิดว่าการทวงมือ 1 ของโลกคืนมาอีกครั้ง คือเป้าหมายของ เฟเดอเรอร์ ในตอนนี้ ความรู้สึกผม เขาแค่ต้องการจะได้ลงแข่ง และคว้าแชมป์ให้ได้เท่านั้น มันสำคัญกว่าการขึ้นเป็นมือ 1 โลก” นาดาล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น