xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี" ซูฮก "นาดาล" เจ๋งสุดตลอดกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังเดร อากัสซี อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ออกโรงฟันธง "เอล มาทาดอร์" ราฟาเอล นาดาล รุ่นน้องชาวสแปนิช จะกลายเป็นนักเทนนิสฝีมือดีสุดตลอดกาลในอนาคต พร้อมชี้โอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เหลือน้อยลงทุกที

ปัจจุบัน หวดกล้ามโตวัย 26 ปี ครองโทรฟีแกรนด์สแลมมาแล้ว 13 ใบ หลังจากป้องกันแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส กรุงปารีส และหยิบแชมป์ ยูเอส โอเพน สมัย 3 เป็นเหตุให้หลายฝ่ายจับตามอง สิงห์อีซ้ายแดนกระทิงดุ อาจทาบสถิติแชมป์ 17 สมัยของ "เฟดเอ็กซ์"

เจ้าของฉายา "ไอ้หนุ่มบลูยีนส์" ซึ่งเคยคว้าแชมป์แกรนด์แสลม 8 สมัย ระหว่างปี 1992-2003 กล่าว "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยุติธรรมที่จะพูดว่า ราฟา มีสิทธิ์ก้าวข้ามสถิติของ เฟเดอเรอร์ ผมไม่เห็นใครประสบความสำเร็จในศึก เฟรนช์ โอเพน อีก 2-3 ปีข้างหน้า นอกจากเขา แต่นั่นต้องสมมติว่าเขาไม่มีการบาดเจ็บรบกวน แต่คนนี้ผมไม่คิดว่าเขาต้องคว้าแชมป์อีกต่อไป เพื่อจะพิสูจน์ว่าเขาเป็นผู้เล่นดีสุดตลอดกาล"

นอกจากนี้ อากัสซี ยังเชื่ออีกว่า หวดวัย 32 ปี ซึ่งรั้งอันดับ 5 ของโลก จะพบกับงานสุดหิน หากหวังจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่ม "เขาอาจทำได้ แต่มันดูเหมือนจะเป็นไปได้น้อยลงทุกที เขาต้องฝ่าด่านถึง 3 คน (นาดาล , แอนดี เมอร์เรย์ และ โนวัค ยอโควิช) ที่ต้องการเอาชนะเขา แต่หาก 2-3 คนนี้ ฟอร์มตก แน่นอนเขาจะทำได้อีก 1 สมัย"
ราฟาเอล นาดาล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น