xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ฉลองมือ 1 โลกครบ 100 สัปดาห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ขยับไล่สถิติหวดตำนาน
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวเซิร์บ ได้ฤกษ์ถึงคราวฉลองการครองบัลลังก์ในวงการหวดลูกสักหลาดชายครบ 100 สัปดาห์ ตามการจัดอันดับโลกนักเทนนิสชาย ใน เอทีพี ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

หวดวัย 25 ปี ขวัญใจชาวเซิร์บ ถือเป็นนักเทนนิสชายคนที่ 9 ต่อจาก ตำนานอย่าง อังเดร อากัสซี (101 สัปดาห์), ราฟาเอล นาดาล 102 สัปดาห์, บียอห์น บอร์ก (109 สัปดาห์), จอห์น แม็คเอ็นโร (170 สัปดาห์), จิมมี คอนเนอร์ (268 สัปดาห์), อีวาน เลนเดิล (270 สัปดาห์), พีท แซมพราส (286 สัปดาห์) และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สูงสุดที่ 302 สัปดาห์

“โนเล” ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลีย โอเพน สมัยแรกในการเล่นอาชีพปี 2008 พัฒนาฟอร์มอย่างต่อเนื่องในช่วง 4 ปีหลัง ก่อนจะมาซิงแชมป์แกรนด์สแลม อีก 5 รายการ และถือเป็นนักเทนนิสที่มีบุคลิกเฮฮา มีสไตล์เป็นของตัวเอง รวมถึงได้รับการยกย่องเรื่องฝีมือด้วย

“ผมมีความฝันอันยิงใหญ่ ความฝันที่จะได้เป็นมือ 1 ของโลก มันจ้องใช้เวลานานหลายปีและการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก รวมถึงมีกระยวนการที่ยุ่งยากกว่าจะมาเป็นแชมป์ เทนนิสเป็นกีฬาที่มีเอกลักณษ์และมีความพิเศษที่คุณจะสามารถให้เครดิตหรือต่อว่ามันก็ได้” ยอโควิช กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนจบปีนี้ ยอโควิช ยังต้องระวัง ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลกชาวเมืองกระทิงดุ ที่กลับมาสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้งและกำลังไล่ล่าตำแหน่งมือ 1 โลก โดยมีคะแนนไล่ตามติดแค่ 260 แต้มเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น