xs
xsm
sm
md
lg

"พีท" ชี้ "เฟดเอ็กซ์" กลับมาแน่ถ้าฟิตเต็มถัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟดเดเรอร์ ต้องไม่หมดกำลังใจ
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ออกโรงหนุนหลังให้กำลังใจ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส พร้อมชี้ว่า นักหวดแดนนาฬิกาจะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งแน่นอน หากว่าสภาพร่างกายของเขากลับมาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ อีกครั้ง

นักเทนนิสเจ้าของแชมป์แกรนด์ 17 รายการ อยู่ในช่วงขาลงของการเล่นเทนนิสอาชีพ หลังจากผลงานในฤดูกาล 2013 ย่ำแย่ คว้าแชมป์ได้เพียงแค่รายการเดียวเท่านั้น เนื่องจากปัญหาสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวยต้องถอนตัวจากการลงหวดหลายรายการ ล่าสุดอันดับโลกหล่มอยู่มือ 7 ถือเป็นดับแต่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2003

อย่างไรก็ตาม พีท แซมพราส ตำนานลูกสักหลาดชาวเมืองลุงแซมที่เคยถูก "เฟดเอ็กซ์" ทำลายสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการเดียวสูงสุดในศึก "วิมเบิลดัน" ออกมาให้กำลังใจรุ่นน้องโดยชี้ว่า หวดชาวสวิสจะกลับมาผงาดอีกครั้งได้ หากว่าสภาพร่างกายกลับมาพร้อมและฟิตเต็ม 100 อีกครั้ง

"ผมคิดว่าเขายังทำได้นะ ผมแค่คิดว่า โรเจอร์ ต้องการให้สภาพร่างกายกลับมาดีอีกครั้ง ร่วมทั้งต้องการความมั่นใจที่กลับมาด้วย ดังนั้นเขาต้องหาทางกลับมาสู้ฟอร์มของตัวเองให้ได้ สิ่งสำคัญคือเขาต้องไม่หมดกำลังใจไปก่อน เพราะทุกๆ ครั้งที่เขาออกสื่อผู้คนมักถามว่า 'มันเกิดอะไรขึ้นหรอ เฟด?', 'คุณคิดจะรีไทร์บ้างรึเปล่า?'" แซมพราส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น