xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ขอเวลาปรับตัวกับแร็กเกตใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ มีเป้าหมายเดิมล่าแกรนด์สแลม
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส ยอมรับผิดหวังที่ไม่สามารถเข้าชิงชนะเลิศ ศึกฮัมบูร์ก แชมเปียนชิป ได้ตามเป้า พร้อมชี้ว่า ขอเวลาปรับตัวกับแร็กเกตใหม่ของตนเองที่เปลี่ยนตั้งแต่ตกรอบ “วิมเบิลดัน” ส่วนเรื่องเป้าหมายยังเป็นการมองหาแชมป์แกรนด์สแลมเช่นเคย

อดีตหวดมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกา ตัดสินใจเปลี่ยนแร็กเกตใหม่จากขนาดหน้าไม้ 90 นิ้ว เป็น 98 นิ้ว ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มพลังในการตี ตั้งแต่ตกรอบแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่เมืองผู้ดี ทว่าฟอร์มก็ยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.ค.แพ้ต่อ เฟเดริโก เดลโบนิส มือ 114 ของโลก จากอาร์เจนตินา ในรอบตัดเชือก ชวดชิงศึก “เบ็ท-แอ็ท-โฮม โอเพน เยอรมัน เทนนิส แชมเปียนชิป”

โดย “เฟดเอ็กซ์” ชี้ว่ามีเหตุผลหลายประการที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจเปลี่ยนแร็กเกต โดยเป้าหมายสูงสุดยังต้องการมองไปที่เพิ่มสถิติแชมป์แกรนด์สแลม และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศให้ได้มากที่สุด แต่การเปลี่ยนแร็กเกตในช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเขาต้องการเวลามากกว่านี้ เพื่อทดลองว่าผลงานจะออกมาดีกว่าเดิมหรือไม่

“มันมีเหตุผลมากมายที่ทำให้ผมต้องตัดสินใจเปลี่ยนแร็กเกต ประเด็นหลักยังอยู่ที่การทำสถิติแกรนด์สแลมเพิ่ม และพยายามเข้าถึงรอบรองและรอบชิงชนะเลิศแต่ละรายการให้ได้มากที่สุด แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายกับการเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ หลังตกรอบ วิมเบิลดัน ผมคิดว่านี่คือเวลาที่ดีที่สุด และยังต้องขอเวลาทดลองและปรับตัวว่าการเปลี่ยนครั้งนี้จะดีกว่าเดิมหรือไม่” หวดวัย 31 ปี กล่าว

สำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ถัดไปของ เฟเดอเรอร์ จะเดินทางกลับไปที่ประเทศบ้านเกิด เพื่อลุยศึก กัสตาด โอเพน ที่จะเปิดฉากวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.นี้ และจะได้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ โดยมีหวดมือดังอย่าง แยนโด ทิปซาเรวิช เพื่อนร่วมชาติ และ ฮวน โมนาโก ลงแข่งด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น