xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ทะลุชิง “โนเล” หวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวสแปนิช เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายฤดูกาล 2013 กับ โนวัค ยอโควิช หลังปราบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับตลอดกาล 2 เซตรวด

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการส่งท้ายฤดูกาล 2013 “บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา เเป็นการดวลรอบรองชนะเลิศ

คู่เอกของรายการ ราฟาเอล นาดาล ลงสนามพบ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ปรากฏว่า “เอล มาทาดอร์” ปิดเซตแรกหลังเก็บเบรกพอยต์เกม 11 สกอร์ 7-5 จากนั้น แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย เบรกเสิร์ฟอีก 2 แต้ม เอาชนะไป 2-0 เซต 7-5 และ 6-3 ตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นคนแรก

หลังจบแมตช์ นาดาล กล่าว “มันเป็นการจบฤดูกาลอันสมบูรณ์แบบ บางทีมันอาจเป็นฤดูกาลดีสุดตลอดอาชีพ มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความหมาย แต่ผมแพ้รายการนี้มาก่อน และไม่ค่อยมีโชคเข้าข้าง ดังนั้นเป็นเรื่องน่ายินดีที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ”

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง โนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 โลกชาวเซิร์บ เก็บ 4 เบรกพอยต์ ไล่ต้อน สตานิสลาส วาวรินกา จาก สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เซต 6-3 และ 6-3 ตบเท้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบ ราฟาเอล นาดาล

หลังจบแมตช์ หวดจอมทะเล้นวัย 26 ปี กล่าว “มันเป็นแมตช์ที่ผมสามารถสนุกได้เต็มที่ สำหรับผมมันเป็นผลงานดีสุดของทัวร์นาเมนต์มาจนถึงวันนี้ ผมไม่คิดว่ามันจะมีคำไหนมาอธิบาย ผมยังไม่แพ้ใคร แต่ไม่มีใครเป็นแบบนั้นตลอดไปหรอก การอยู่ในช่วงเวลาแบบนี้ และก้าวต่อไปอีก 1 ก้าวช่วยให้ผมมีสมาธิ”
นาดาล มีลุ้นตำแหน่งแชมป์
โนเล ต้อนสบาย
กำลังโหลดความคิดเห็น