xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ชำระแค้นตัด “โนเล” หวดปารีสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดมือ 7 ของโลกชาวสวิส ชำระแค้น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จาก อาร์เจนตินา แบบหวุดหวิด 2-1 เซต เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ที่ประเทศฝรั่งเศส พบ โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 โลกชาวเซิร์บ

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส 1000 รายการสุดท้ายของปี “บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านยูโร (ประมาณ 104 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

คู่ไฮไลต์สำคัญเป็นการดวลระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร โดยทั้งคู่เคยพบกันมาในรอบชิงชนะเลิศ “สวิส อินดอร์ บาเซิล” สัปดาห์ที่แล้ว ปรากฏว่าคราวนี้ แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย ล้างตาสำเร็จ เอาชนะไป 2-1 เซต 6-3 , 4-6 และ 6-3 ตีตั๋วสู่รอบตัดเชือก เจอศึกหนักกับ โนวัค ยอโควิช มือ 2 รายการ ที่พิชิต สตานิสลาส วาวรินกา 2-0 เซต 6-1 และ 6-4

หลังทราบคู่แข่งรอบต่อไป ยอโควิช แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2009 กล่าว “โรเจอร์ น่าจะเก็บประสบการณ์จากฤดูกาลอันน่าผิดหวังที่สุดที่เขาเคยเจอมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา แต่เขายังเป็นผู้เล่นที่สามารถคว้าแชมป์ทุกทัวร์นาเมนต์ เพราะเขาคือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย เราทุกคนรู้ความสำเร็จในอาชีพของเขาดี”

"คุณไม่สมควรสบประมาทเขา แม้ว่าเขาจะไม่อยู่ในฟอร์มอย่างที่เขาเคยเป็นสมัยครอง มือ 1 ของโลก แต่ผมเคยดูเขาเล่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่เมืองบาเซิล ผมคิดว่าเขากำลังเล่นดีมากทีเดียว" หวดจอมทะเล้นวัย 26 ปี ทิ้งท้าย
เฟด ล้างแค้น ปอโตร
โนวัค ยอโควิช
กำลังโหลดความคิดเห็น