xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ควง “เฟด” เข้า 8 คนศึกปารีสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล มีลุ้นแชมป์ที่ปารีส
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ตบเท้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึก เอทีพี ปารีส มาสเตอร์ส ได้สำเร็จตามคาด หลังโชว์ฟอร์มปราบคู่แข่ง 2 เซตรวด เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส เข้ารอบตามคู่ปรับเช่นกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการระดับ มาสเตอร์ส สุดท้ายของปี “บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านยูโร (ประมาณ 104 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ค่ำคืนวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสาม

เกมที่น่าสนใจ ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 1 โลกจากสเปน พบกับ เจอร์ซี ยาโนวิช คู่แข่งชาวเช็ก ดีกรีรองแชมป์เมื่อปีก่อน ซึ่งผลปรากฏว่าไม่มีการพลิกโผเมื่อ “เอล มาทาดอร์” โชว์ฟอร์มเฉียบยัดเยียดความปราชัยให้กับ ยาโนวิช ไป 2-0 เซต 7-5, 6-4 ก่อนเตรียมเจอกับ ริชาร์ด กาสเกต์ มือดีจากฝรั่งเศส ที่ได้สิทธิ์ลงเล่น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ไปแล้ว

หลังเกม นาดาล กล่าวว่า “ถือเป็นเกมที่ยากไม่น้อยเพราะ ยาโนวิช มีลูกเสิร์ฟที่แข็งแกร่งและแก้ทางได้ยาก แต่สุดท้ายผมก็หาวิธีรับมือได้และมีความสุขมากหลังจบการแข่งขัน ส่วนแมตช์ต่อไปที่ต้องเล่นกับเพื่อนของผม (กาสเกต์) แน่นอนว่าต้องเป็นแมตซ์ที่ดีแน่ และรู้สึกมีความสุขที่เขาได้สิทธิ์ไปเล่น เวิลด์ ทัวร์ แล้ว”

ส่วนผลอีกคู่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัยผู้ยิ่งใหญ่ เอาชนะ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ จากเยอรมนี แบบไม่เหนื่อยนัก 2-0 เซต 6-3, 6-4 รอบต่อไปจะได้เจอกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร คู่แค้นเก่าชาวอาร์เจนไตน์ หลังเพิ่งเจอกันมาในรอบชิงชนะเลิศสัปดาห์ก่อน แล้วเป็น ปอโตร ที่ล้ม “เฟดเอ็กซ์” และคว้าแชมป์มาได้
เฟด ยังแจ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น