xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ปลื้มคว้าตั๋วหวดไฟนอลส์ 12 ปีติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ดีใจทำได้ตามเป้าหมาย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ ยินดีสุดๆ กับผลงานของตัวเองที่สามารถคว้าตั๋วลุยศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ในช่วงตันเดือนพฤศจิกายนได้สำเร็จเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน หลังเอาชนะ เควิน แอนเดอสัน จาก แอฟริกาใต้ในการแข่งรอบ 2 ศึก ปารีส มาสเตอร์ส วันพุธที่ผ่านมา

หวดวัย 32 ปี ชาวสวิส คว้าตั๋วไปลุยศึกใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ได้มาตลอดนับตั้งแต่ปี 2002 แต่ในฤดูกาลนี้ “เฟดเอ็กซ์” เผชิญปัญหาฟอร์มตกและหลุดออกจากตำแหน่งท็อป 4 ของโลก เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยต้องลุ้นหนักเพื่อรักษาสิทธิ์ไปร่วมลุยศึกใหญ่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้อีกครั้ง

โดย เฟเดอเรอร์ พลาดการคว้าแชมป์ “สวิส อินดอร์ โอเพน” ที่บ้านเกิดสัปดาห์ก่อน ทำให้ต้องลุ้นถึงรายการสุดท้าย “บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส” ที่กรุงปารีส ก่อนจะลงสนามรอบที่ 2 เอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน จากแอฟริกาใต้ 2-0 เซต 6-4, 6-4 เมื่อคืนวันพุธที่ 30 ต.ค.รับตั๋วไปกรุงลอนดอนเป็นที่เรียบร้อย ถือเป็นการผ่านเข้าไปเล่นสมัยที่ 12 ติดต่อกันของเจ้าตัว

“มันเป็นความรู้สึกทียิ่งใหญ่ ผมมีความสุขมากๆ มันเป็นปีที่ยากและนี้คือไฮไลต์สำคัญเลย และเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของผมที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้ และมันเยี่ยมมากที่ผมทำสำเร็จ มันถือเป็นไฮไลต์สำคัญของผมู้เล่นทุกคน บรรดาผู้เล่นท็อป 10-20 ของโลกจะพูดกันเรื่องนี้ก่อนที่จะปิดซีซัน” อดีตหวดมือ 1 ของโลก กล่าว

ทั้งนี้สำหรับโควตาการไปเล่นศึก เอทีพี ทัวร์ ไฟนอลส์ ในฤดูกาลนี้ยังเหลือตั๋วอีก 2 ใบ เนื่องจาก แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกมีอาการบาดเจ็บและต้องขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้ โดยต้องลุ้นกันระหว่าง สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์, ริชาร์ด กาสเกต์ จากเมืองน้ำหอม และ มิลอส ราโอนิค จากโครเอเชีย ส่วน โจ วิลฟรีด ซองกา มือ 10 ของโลกหมดสิทธิ์หลังตกรอบ 2 ไปเป็นที่เรียบร้อย
ซองกา อดไปลุยที่ลอนดอน
กำลังโหลดความคิดเห็น