xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล-เฟด” คว้าชัยแมตช์แรกที่ปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าชัยหืดเล็กน้อย
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวสเปน คว้าชัยชนะแมตช์แรกในศึก บีเอ็นพี ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส ตามความคาดหมาย หลังประเดิมเอาชนะ มาร์เซล กราโนลเลร์ส คู่แข่งจากชาติเดียวกันไป 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คว้าตั๋วไปลอนดอนได้สำเร็จ

ศึกเทนนิส เอทีพี มาสเตอร์ส รายการสุดท้ายของปี “บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านยูโร (ประมาณ 104 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ค่ำคืนวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

แมตช์ที่น่าสนใจ ราฟาเอล นาดาล เจ้าของมือ 1 โลกคนล่าสุด ลงสนามพบกับ มาร์เซล กราโนลเลร์ส มือ 39 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ ปรากฏว่ารูปเกมทั้งคู่สู้กันได้สนุกสูสี ก่อนเป็น นาดาล ที่คว้าชัยชนะไปแบบหืดจับ 2-0 เซต 7-5, 7-5 ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 42 นาที

สำหรับผลการแข่งขันครั้งนี้ “เอล มาทาดอร์” ผู้ถูกจับให้เป็นมือ 1 ของรายการ และกำลังลุ้นรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกจนจบปี จะได้เข้ารอบสามไปพบกับ เจอร์ซี ยาโนวิช มือ 14 ของรายการจาก โปแลนด์ โดยให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “มีความสุขมากที่คว้าชัยชนะและพบกับแฟนๆ ในวันนี้ บอกได้ว่าน่าประทับใจมากและจะเล่นให้ดีที่สุดเพื่อจบฤดูกาลอย่างยอดเยี่ยม”

ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก ลงสนามเจอกับ เควิน แอนเดอร์สัน จากแอฟริกาใต้ ปรากฏว่า “เฟดเอ็กซ์” เอาชนะไป 2-0 เซต 6-4, 6-4 ผ่านเข้ารอบสามไปเจอกับ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ คู่แข่งจากเยอรมนี ขณะเดียวกันผลการแข่งขันดังกล่าวยังส่งให้ เฟเดอเรอร์ ผ่านควอลิฟายไปลงแข่งรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ สัปดาห์หน้าเป็นที่เรียบร้อย
เฟดเอ็กซ์ ได้ตั๋วไปอังกฤษแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น