xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ขอแชมป์บาเซิล-ซิวตั๋วลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ขอชนะอีกแมตซ์เดียว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลกชาวสวิส มองเป้าคว้าแชมป์ สวิส อินดอร์ส บาเซิล ที่บ้านเกิดให้ได้ เพื่อการันตีตั๋วไปลงแข่ง เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดือนหน้า หลังฝ่าด่านเข้ารอบชิงชนะเลิศที่สวิตเซอร์แลนด์จนได้

หวดวัย 32 ปี เอาชนะ วาเซ็ค โพสพิซิล มือ 40 ของโลกจากแคนาดา 2-1 เซต 6-3, 6-7 (3/7), 7-5 ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ “เฟดเอ็กซ์” จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร คู่แค้นเก่าปีที่แล้วจาก อาร์เจนตินา วันนี้ (27 ตุลาคม)

เฟเดอเรอร์ ต้องการชัยชนะอีกเพียงแมตช์เดียว นั่นคือแชมป์รายการนี้ เพื่อควอลิฟายลงแข่ง ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่เมืองผู้ดี ซึ่งเจ้าตัวก็วางเป้าจะทำให้สำเร็จ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปลุ้นเฮือกสุดท้ายกับคู่แข่งคนอื่นๆ ในรายการ ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส สัปดาห์หน้า

“ตอนนี้ทุกอย่างกำลังไปได้สวยและถูกที่ถูกเวลา เพราะสิ่งที่ผมต้องการมากที่สุดคือปิดซีซันด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุด ชัยชนะแมตช์นี้มีความหมายกับผมมาก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเล่นได้ดีเท่าวันนี้ ส่วนเป้าหมายคือทำให้ดีที่สุดต่อจากนี้” แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว

สำหรับศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ซึ่งคัดเอา 8 นักหวดที่มีแต้มสูงสุดในปีนี้ จะเปิดฉากวันที่ 4 พฤศจิกายน มีผู้เล่นคว้าสิทธิ์ควอลิฟายได้แล้ว 5 คน เหลือตั๋วอีก 3 ใบเท่านั้นต้องชิงชัยกัน ซึ่งคนที่มีลุ้นในชั่วโมงนี้มี สตานิสลาส วาวรินกา, ริชาร์ด กาสเกต์ และ โจ-วิลเฟรด ซองกา
กำลังโหลดความคิดเห็น