xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” มั่น “เฟด” ซิวตั๋วไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ปีนี้ลุ้นเหนื่อย
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกคนล่าสุด มั่นใจว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดคู่ปรับตลอดกาลของตนเอง จะสามารถเก็บแต้มคว้าตั๋วการีนตีไปเล่นศึกใหญ่ส่งท้ายปี “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่กรุงลอนดอน ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน แม้จะรั้งมือ 7 ของโลกในปัจจุบันก็ตาม

“เฟดเอ็กซ์” ต้องพบกับฤดูกาลที่น่าผิดหวัง อยู่ในช่วงขาลุงสุดๆ เมื่อเขาคว้าแชมป์ได้เพียงฤดูกาลเดียว ล่าสุดรั้งมือ 7 ของโลกและไม่สามารถเข้าชิงชนะเลิศรายการระดับแกรนด์สแลมแม้แต่รายการเดียวโดยได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2002 และสุ่มเสี่ยงที่จะหลุดท็อป 8 พลาดอกาสไปเล่นในศึก “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2001 ด้วย

อย่างไรก็ดี “เอล มาทาดอร์” เจ้าของมือ 1 โลกคนใหม่ยังมั่นใจว่า เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ ยังมีดีพอและจะคว้าตั่วเป็น 1 ใน 8 นักเทนนิสชายที่เข้าไปเล่นในรายการนี้ได้อย่างแน่นอน “เขาจะได้ไปแน่นอน ผมมั่นใจอย่างนั้น”

“เขาไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย แม้ว่าจะเสียแต้มสะสมและไม่ได้แชมป์ก็ตาม ผมยังรู้สึกว่าเขาจะเล่นได้ดีในช่วงท้ายฤดุกาลนี้ ผมยังมีชื่อลงแข่งอยู่และ เฟเดอเรอร์ มักได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมรู้สึกว่าเขาจะต้องทำได้” นาดาล มั่นใจ

สำหรัลโปรแกรมช่วงท้ายฤดูกาลช่วงที่เหลือ เฟเดอเรอร์ ยังมีคิวลงแข่งในศึก “สวิส อินดอร์” ในเมืองบาเซิล ที่ประเทศบ้านเกิด จากนั้นจะลงแข่งรายการมาสเตอร์สสุดท้ายของปีที่ “บีเอ็นเป ปาริปาส มาสเตอร์ส” ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อชิงคะแนนสะสมกับ สตานิสลาส วาวรินกา, โจ วิลฟรีด ซองกา และ ริชาร์ด กาสเกต์ ที่หายใจรดต้นคอในอันดับ 8-10 ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น