xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ไม่เสียเซตลิ่วรอบรองหวดแดนมังกร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงทะลุตัดเชือก
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิส มือ 1 ของโลก ยังอยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์และป้องกันมือ 1 ของโลก หลังทุบเอาชนะ แซม เคอร์รีย์ จากสหรัฐฯ ในรอบ 8 คนสุดท้ายศึกเทนนิส “ไชนา โอเพน” ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน วันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “ไชนา โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่าพบกับ แซม เคอร์รีย์ จากสหรัฐฯ

เปิดฉากมาเซตแรก “โนเล” ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเบรกเกมเสิร์ฟของ เคอร์รีย์ และปิดเซตแรกไปก่อนไม่ยาก 6-1 และจากนั้นเซตที่ 2 ยังเป็นแชมป์เก่าที่ฟอร์มเหนือกว่า ทุกเอาชนะไปอีก 6-2 ใช้เวลาเพียง 52 นาที เบรกเสิร์ฟคู่แข่งได้ 4 เกม ต่อเวลาการรักษามือ 1 ของโลก ก่อนจะเข้าไปพบกับ ริชาร์ด กาสเกต์ จากฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ต่อไป

ทั้งนี้ การคว้าชัยแมตช์นี้ ยอโควิช ยังคงครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกต่อไป แต่หากว่าผลการแข่งขันในรอบตัดเชือก “โนเล” แพ้ต่อ กาสเกต์ และ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปนในสายล่าง สามารถเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช จากเช็ก ทะลุเข้าชิงชนะเลิศได้ หวดชาวเซิร์บจะเสียมือ 1 ให้กับ “เอล มาทาดอร์” ทันทีแบบไม่เป็นทางการ ก่อนจะมีการประกาศยืนยันในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น