xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” พลิกเฮเข้าตัดเชือกลุ้นมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล แรงไม่หยุด
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสขวัญใจชาวสเปน พลิกกลับมาเอาชนะ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี จากอิตาลี 2-1 เซต กรุยทางสู่รอบตัดเชือศึกเทนนิส “ไชนา โอเพน” ที่แดนมังกร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะรอเข้าไปพบกับ โทมัส เบอร์ดิช หวดเลือดเช็ก ที่เอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ จาก สหรัฐฯ มาได้

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “ไชนา โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลงสนามในประเภทชายเดี่ยว ของ ราฟาเอล นาดาล ในรอบ 8 คนสุดท้าย

โดย “เอล มาทาดอร์” ในฐานะมือ 2 ของรายการที่กำลังลุ้นขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก แมตช์นี้ลงพบกับ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี จากอิตาลี โดยในเซตแรก นาดาล เครื่องยังไม่ร้อน ถูกเบรกเสิร์ฟและเป็นคู่ปรับจากอิตาลีเปิดเซ็ตไปได้ก่อน 6-2 จากนั้นในเซตที่ 2 มือดังจากแดนกระทิงดุกลับมาเล่นได้ตามฟอร์มก่อนพลิกกลับมาชนะ 6-4 เสมอกันที่ 1-1 เซต

เข้าสู่เซตตัดสินรูปเกมของ ฟ็อกนินี ดูเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็กัดฟันสู้ ก่อนถูก นาดาล เบรกเสิร์ฟไป 2 เกม ต้านทานความแข็งแกร่งไม่ไหวแพ้ไป 1-6 จบเกม หวดมือ 2 ของโลกปิดแมตช์ด้วยสกอร์ 2-6, 6-4 และ 6-1 ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 15 นาที ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โทมัส เบอร์ดิช มือ 4 จากเช็ก ที่เอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ มือ 8 จาก สหรัฐฯ มาได้

ขณะที่ ไฮไลต์คู่สำคัญในสายบน โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่าและมือ 1 ของรายการนี้จาก เซอร์เบีย จะรอพบกับ แซม เคอร์รีย์ จากสหรัฐฯ ในคู่เย็นซึ่งหากชนะจะเข้าไปพบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 3 จากสเปน หรือ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 5 จากฝรั่งเศสต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น