xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ขอแก้มือชิงตั๋วเอทีพีที่ปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ โอกาสสุดท้ายอยู่ที่ปารีส
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวสวิส ตั้งเป้าขอแก้ตัวคว้าสิทธิ์ลงแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษอีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในศึก ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส สัปดาห์นี้ หลังพลาดตั๋วเข้ารอบที่ บาเซิล

หวดวัย 32 ปี เรียกว่าทำโอกาสหลุดลอยก็เป็นได้ เมื่อเจ้าตัวพลาดแชมป์ สวิส อินดอร์ส ที่บ้านเกิด และตั๋วใบที่ 6 ไปเล่นที่ ลอนดอน หลังแพ้ให้กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดร่างโย่งชาวอาร์เจนไตน์ ในรอบชิงชนะเลิศไป 1-2 เซต 6-7 (3/7), 6-2, 4-6 ทำให้อีกฝ่ายได้แชมป์ไปกอด 2 สมัยติด

เฟเดอเรอร์ เหลือหนทางสุดท้ายที่จะติด 1 ใน 8 ลงแข่งที่ โอทู อารีนา นั่นคือต้องเอาชนะคู่แข่งรอบสองของศึก ปารีส มาสเตอร์ส ที่จะแข่งกันวันที่ 28 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน ที่ฝรั่งเศส ให้ได้ ซึ่งเจ้าตัวก็เชื่อมั่นว่าจะไม่ปล่อยให้โอกาสครั้งนี้หลุดลอยไปอีกแน่นอน

“ผมเป็นผู้เล่นที่กระหายชัยชนะเสมอ ผลการแข่งขันที่ผ่านมาไม่ได้บั่นทอนความมั่นใจของผมให้ลดลงแม้แต่น้อย กลับกันมีความสุขด้วยซ้ำที่เล่นได้ดีกว่าทุกแมตซ์ที่ผ่านมา นั่นคือชัยชนะของผม และเชื่อว่าทัวร์นาเมนต์ต่อไปที่ปารีสจะต้องทำได้ดีกว่านี้แน่” แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว

สำหรับ เฟเดอเรอร์ ที่ได้บายในรอบแรกฐานะมือ 4 ของรายการ ปารีส มาสเตอร์ส จะไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง เควิน แอนเดอร์สัน จากแอฟริกาใต้ หรือ มิคาอิล ยูซนี จากรัสเซีย โดยหากชนะในแมตช์นี้เจ้าตัวก็จะได้สิทธิ์ลงแข่งที่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น