xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ขอโกยแชมป์เรียบก่อนจบซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล หวังกวาดแชมป์รวดเดียวหมด
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย วางเป้าขอทำผลงานกวาดแชมป์ เอทีพี ที่เหลือมาครอบครองทั้งหมด ทั้ง ปารีส มาสเตอร์ส, เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ และ เดวิส คัพ เพื่อลุ้นทวงตำแหน่งมือ 1 โลกกลับมาเป็นของตัวเองอีกรอบก่อนสิ้นปี

หลังจากเสียบัลลังก์มือ 1 โลกให้ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับตัวฉกาจ ดูเหมือนเป็นแรงกระตุ้นให้ ยอโควิช หันมาทุ่มเทเอาจริงจังมากขึ้นโดยล่าสุดคว้าแชมป์สองรายการติดต่อกันด้วยการล้ม นาดาล ที่ ไชนา โอเพน ก่อนฮึดปราบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ซิวแชมป์ที่เซี่ยงไฮ้

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ยืนยันชัดเจนว่าฤดูกาลของตนยังไม่จบเพียงเท่านี้ โดยวางเป้าหมายไว้คือทำผลงานคว้าแชมป์ 3 รายการทั้ง ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส, เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ และ เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศที่มีคิวนำ เซอร์เบีย เจอกับ เช็ก แชมป์เก่า

ยอโควิช เผยว่า "ผมยังมีเรื่องที่ต้องทำ ทุกอย่างยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ แม้อีกไม่กี่อึดใจจะสิ้นสุดฤดูกาล แต่ผมต้องการโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในทุกรายการที่เหลือ จากนั้นค่อยไปคิดถึงเป้าหมายต่อไปในปีหน้า"

ขณะเดียวกัน หวดมาดทะเล้นวัย 26 ปี ยังมองถึงการทวงตำแหน่งมือ 1 กลับคืนมาก่อนจบปี เนื่องจากคะแนนสะสมกับ นาดาล ยังไม่ห่างกันมาก แค่ 400 แต้ม "ตอนนี้ผมอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะกลับมาอยู่บนจุดสูงสุด ดังนั้น แชมป์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส จึงมีความหมายมากสำหรับผม"
กำลังโหลดความคิดเห็น