xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ลุ้นแชมป์เซี่ยงไฮ้ หวังยึดมือ 1 จบปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอล มาทาดอร์ เจ้าของมือ 1 โลกคนใหม่
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสแปนิช ลุ้นทำสถิติเป็นนักเทนนิสชายคนแรกที่คว้าแชมป์เอทีพี ระดับมาสเตอร์ส 6 ใบ ในปีเดียว ในศึก “เซี่ยงไฮ้ โอเพน” ที่แดนมังกรสุดสัปดาห์นี้ พร้อมลุ้นเก็บแต้มสะสมจบฤดูกาลนี้ด้วยการครองมือ 1 ของโลกแบบถาาวร

หวดเจ้าของฉายา “เอล มาทาดอร์” คัมแบ็กกลับมาพร้อมสถิติสุดหรูในการแข่งขันรายการระดับ มาสเตอร์ส ของฤดูกาล 2012 ชนะ 29 แพ้แมตช์เดียวเท่านั้น และเพิ่งครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกตามการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 7 ต.ค. แม้จะจบรายการ “ไชนา โอเพน” ที่กรุงปักกิ่งด้วยตำแหน่งรองแชมป์ก็ตาม

สัปดาห์นี้ นาดาล มีคิวลงแข่งศึก “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส” และลุ้นทำสถิติเป็นนักเทนนิสคนแรกในเอทีพี ทัวร์ ที่ครองตำแหน่งแชมป์รายการระดับมาสเตอร์ส 1000 ซีรีส์ ได้ 6 รายการในปีเดียว โดยเจ้าตัวยืนยันว่าเป็นรายการใหญ่และเป็นรายการที่สำคัญกับตัวเองมากก่อนที่จะจบปีด้วยตำแหน่งมือ 1 ของโลก

“ผมต้องการเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ มันเป็นแมตช์ที่สำคัญมากก่อนปิดฤดูกาล และรายการนี้ระดับ 1000 ซีรีส์ คุณจะต้องพบกับคู่แข่งที่เก่งๆ ตั้งแต่รอบแรก ผมต้องการจะรักษามือ 1 โลกให้ได้จนถึงสัปดาห์หน้า และต้องการรักษาตำแหน่งมือ 1 โลกไว้จนจบฤดูกาลนี้” นาดาล กล่าว

สำหรับหวดขวัญใจชาวสเปนจะลงแข่งรายการนี้ในฐานะมือวางอันดับที่ 2 ของรายการ ได้สิทธิ์บายในรอบแรกและรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ไมเคิล รัสเซิลล์ จากสหรัฐ หรือ อเล็กซานเดอร์ โดโกโบลอฟ จากยูเครน ส่วน โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบียในฐานะแชมป์เก่าเป็นมือ 1 ของรายการรอพบกับ แยนโก ทิปซาเรวิช เพื่อร่วมชาติหรือ มาร์เซล กราโนล์เลอร์ส จากสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น