xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เล็งเปลี่ยนโค้ช-ถอนเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค เล็งปรับฟอร์ม
เลอ กิป (l´Equipe) สื่อดังของ ฝรั่งเศส ตีข่าว โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เล็งหาโค้ชคนใหม่มาเป็นติวเตอร์ข้างสนาม พร้อมถอนตัวจากการช่วยชาติทำศึก เดวิส คัพ ในปี 2014 เพื่อปรับเปลี่ยนฟอร์มการเล่นและหาทิศทางใหม่ๆให้กับตัวเอง

ฤดูกาลหวด 2013 ไม่ใช่ปีที่ดีนักของ ยอโควิช วัย 26 ปี หากเทียบกับความสำเร็จแบบถล่มทลายเมื่อปี 2011 ที่กวาด แกรนด์ สแลม 3 รายการ ยกเว้น เฟรนช์ โอเพน ส่วนปีนี้ได้ ออสเตรเลียน โอเพน เพียงรายการเดียว และไม่ได้แชมป์ เอทีพี เลยตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา

ขณะเดียวกัน การกลับมาของ ราฟาเอล นาดาล ที่คัมแบ็กมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ทำให้ “โนเล” วางแผนปรับเปลี่ยนทิศทางการเล่นของตัวเองใหม่ โดยเตรียมแยกทางกับ มาเรียน วัจดา โค้ชคู่ใจที่ร่วมงานกันมานานไปเรียนกับ วอจเต็ก ฟิบัค ที่เชี่ยวชาญเรื่องการยิงวอลเลย์มีแท็กติกที่หลากหลาย

นอกจากนี้ สื่อแดนน้ำหอมยังตีข่าวต่อว่า เจ้าของ แกรนด์ สแลม 12 รายการ จะขอถอนตัวจากการช่วยทีมชาติเซอร์เบีย ทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิส คัพ” ปี 2014 เพื่อมุ่งสมาธิอยู่กับการแข่งประเภทเดี่ยวมากขึ้นและยกระดับการเล่นให้ดียิ่งกว่าเดิม

สำหรับ ยอโควิช เวลานี้กำลังลงเล่นอยู่ที่รายการ ไชนา โอเพน ที่เมืองจีน เพื่อหวังป้องกันแชมป์และตำแหน่งมือ 1 โลกจาก นาดาล ให้ได้ และมีคิวลงหวดรายการใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปลายปีนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น