xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” วินเนอร์กระจุยซิวชัยแมตซ์ที่ 70

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ฟอร์มสุดยอด
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงเบอร์ 1 โลก โชว์ฟอร์มแกร่งยิงวินเนอร์ใส่ มาเรีย คิริเลนโก คู่แข่งจากรัสเซียแบบกระจุยกระจาย 31 ลูก ก่อนคว้าชัยแมตช์ที่ 70 ของตัวเองในปีนี้ หลังตีตั๋วเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึก ไชนา โอเพน ที่เมืองจีน เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 ตุลาคม

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “ไชนา โอเพน 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย

แมตช์ไฮไลต์ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ลงสนามพบกับ มาเรีย คิริเลนโก มือ 18 โลกจากรัสเซีย แมตช์นี้เล่นกันสนุก เซตแรก คิริเลนโก สู้กับ เซเรนา แบบสูสี นำ 5-4 ทว่าปิดเซตไม่ลงโดน เซเรนา เบรกคู่แข่ง 3 เซตพอยต์ตีเสมอ ก่อนมาแซงคว้าชัยไปก่อน 7-5

เซตสอง คิริเลนโก ยังเล่นได้ดีกว่า และออกนำ 4-2 แต่เข้าอีหรอบเดิม หวดเบอร์ 1 โลก โชว์ลูกฮึดยื้อจนตีเสมอและแซงปิดแมตซ์ไป 2-0 เซต 7-5, 7-5 คว้าชัยชนะเป็นแมตช์ที่ 70 ในปีนี้ พร้อมสถิติยิงวินเนอร์กระจุย 31 ลูก ก่อนผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเจอกับ สโลน สตีเฟนส์ คนบ้านเดียวกัน หรือ คาโรไลน์ วอซเนียคกี อดีตมือ 1 จากเดนมาร์ก

หลังเกม หวดหญิงเจ้าของ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ชี้ว่าตัวเองมีโชคพอสมควรในแมตช์นี้ “รู้สึกว่าตัวเองมีโชคในแมตช์นี้ แม้ความจริงแล้วจะเล่นได้ไม่ดีนักแต่ก็จะพยายามไม่คิดถึงมันมาก และชัยชนะในแมตช์นี้ก็ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขมากเลยทีเดียว”

ส่วนคู่ทีจบไปก่อนหน้า เยเลนา แยนโควิช อดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ฟอร์มสุดยอดดับ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร จากสเปน 2 เซตรวด 6-0, 6-0 ถือเป็น ดับเบิล เบเกิล (ชนะคู่แข่งไม่เสียเซต) เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตการเล่น ตีตั๋วไปเล่น 8 คนสุดท้ายได้เช่นกัน
เจเจ ยังแกร่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น