xs
xsm
sm
md
lg

คืนบัลลังก์มือ 1 “ราฟา” เข้าชิงไชนาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ยิ้มกริ่มหลังคืนบัลลังก์
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งชาวสเปน ทวงตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลก จาก โนวัค ยอโควิช กลับคืนมาอีกครั้งในรอบ 2 ปี หลังตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก ไชนา โอเพน ที่เมืองจีน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมประกาศอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้า

หวดวัย 27 ปี ลงแข่งรอบรองชนะเลิศ ไชนา โอเพน พบกับ โทมัส เบอร์ดิช จากเช็ก ปรากฏว่า นาดาล เล่นได้ดีก่อนชนะผ่าน เบอร์ดิช ไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 แค่เซตเดียวเท่านั้น เนื่องจากอีกฝ่ายมีปัญหาบาดเจ็บจนต้องขอถอนตัวออกไปจึงไม่เหนื่อยมากนัก

ผลการแข่งครั้งนี้ส่งให้ นาดาล ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศที่เมืองจีนได้เป็นคนแรก เท่านั้นไม่พอยังโกยคะแนนสะสมแซงหน้า โนวัค ยอโควิช ก่อนทวงตำแหน่งมือ 1 โลก กลับมาได้อีกครั้งหลังเสียตำแหน่งให้หวดเลือดเซิร์บไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2011

หวดเลือดสเปน ผู้สลัดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าก่อนคัมแบ็กอย่างยิ่งใหญ่คว้า 10 แชมป์ในปีนี้ เผยว่า “นี่คือหนึ่งในปีที่ดีที่สุดของผมแบบไม่ต้องสงสัย แน่นอนว่าเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ผมได้กลับมาอยู่ตำแหน่งมือสูงสุดอีกครั้ง หลังจากไม่ได้เล่นเทนนิสมานานเกือบ 1 ปี”

“ที่ผ่านมาผมพยายามทำงานหนักทุกวันด้วยความมุ่งมุ่น และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมมีวันนี้ ตอนนี้ผมเป็นมือวางอันดับ 1 แล้ว แต่แน่นอนว่าทุกอย่างยังไม่จบ เพราะยังไม่ปิดฤดูกาล” แชมป์ แกรนด์ สแลม 13 สมัย กล่าวทิ้งท้าย ซึ่งเจ้าตัวจะไปเจอกับ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บในรอบชิงชนะเลิศ วันถัดไป
อาหมวยร่วมยินดี
กำลังโหลดความคิดเห็น