xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ประกบหนุ่มจีนหวดคู่เซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟดเดเรอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมจับคู่กับ ซาง ซี หวดหนุ่มจากแดนมังกร เพื่อลงแข่งในประเภทชายคู่ในศึก เอทีพี เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ตามการตีข่าวของ “เซี่ยงไฮ้ เดลี”

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 17 รายการ มีคิวลงแข่งรายการระดับมาสเตอร์ ในศึก “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์” ที่แผ่นดินมังกรในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้มีอีกหนึงไฮไลต์สำคัญเมื่อหวดมือ 6 ของโลก คนปัจจุบันจะจับคู่กับ ซาง ซี ดาวรุ่งเลือดใหม่ของเจ้าถิ่นลงแข่งในประเภทชายคู่ด้วย

โดยหวดวัย 23 ปี ในฐานะมือ 182 ของโลก ถือเป็นมือวางสูงสุดของนักเทนนิสชายของจีนและเพิ่งผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกในรายการชาเลนจ์เจอร์ที่เซี่ยงไฮ้เมื่อสัดาห์ก่อน จะได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด ร่วมแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับ รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้จับคู่กับ “เฟดเอ็กซ์” นักหวดที่เป็นไอดอลของตนเอง

“ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์มากทีเดียวหลังจากได้ยินข่าวนี้ครั้งแรก แต่ผมยังเฝ้ารอโอก่านี้และหวังว่าจะสามารถเรียนรู้อะไรได้บ้างจากแมตช์นี้” ซาง ซี กล่าว

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ระดับ มาสเตอร์ส ซีรีส์ 1000 “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส” จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยแชมป์เก่ารายการนี้เป็นของ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ
กำลังโหลดความคิดเห็น