xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ไม่ท้อหวังพลิกฟอร์มลุยไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟดเดเรอร์ ไม่หมดกำลังใจ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือดังของสวิตเซอร์แลนด์ ยืนยันคำเดิมต้องการมุ่งมั่นเพื่อหาวิธีกลับมาสู่ฟอร์มเก่งของตัวเองอีกครั้ง เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นศึกส่งท้ายปี “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่ประเทศอังกฤษในช่วงต้นเดือน พ.ย.หลังเพิ่งตกรอบ 3 ที่เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการจากแดนนาฬิกา ถูก กาแอล มงฟิล์ส จากฝรั่งเศสทุบเอาชนะไป 2-1 เซต 6-4, 6-7(5/7) และ 6-3 จอดป้ายการแข่งขันเทนนิส “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส” ที่แดนมังกรแค่รอบที่ 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ยังยืนยันหวังจะกลับมาสู่ฟอร์มเก่งและซิวตั๋วลุยศึก “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ให้ได้

“ตัวอย่างง่ายๆ เลย คุณแค่พยายามทำงานอย่างหนักต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีและเป็นผู้ชนะได้อีกครั้ง จากนั้นมันจะทำให้คุณมั่นใจขึ้นเอง” อดีตมือ 1 ของโลก กล่าว

นอกจากนี้ “เฟดเอ็กซ์” ที่ปัจจุบันรั้งมือ 7 ของโลก ยังได้ชื่นชมฟอร์มของ มงฟิล์ส ที่ปราบเอาชนะตนเองไปได้ว่า “เขาคือนักเทนนิสชั้นยอด เหมือนคนอื่นๆ ผมต้องแพ้ในหลายๆ แมตช์ของปีนี้เป็นประว่าตัวเองยังเล่นได้ไม่เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ และพลากการลงเล่นไปหลายแมตช์ แต่ผมไม่แคร์หรอกที่ต้องมาอธิบายเกี่ยวกับความพ่ายแพ้”
กำลังโหลดความคิดเห็น