xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” หวังติดโผลุยหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ขอลุ้นไปลอนดอน
โจ วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสมือ 11 ของโลก ยืนยันต้องการทำอันดับโลกไปแข่งขันศึกส่งท้ายปี “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังเพิ่งทำผลงานทะลุสู่รอบที่ 3 รายการ เซี้ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่ดินแดนมังกร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

หวดมืออันดับ 11 ของโลก ต้องเร่งผลงานหลังจากเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บหัวเข่ากลับมาลงเล่นอีกครั้งเมื่อเดือนกันยายน และล่าสุดเพิ่งเอาชนะ พลาโบ อันดูฆาร์ จากสเปน 2 เซตรวด 6-2 และ 6-2 ในการแข่งขันเอทีพี ทัวร์ “เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส” รอบสอง ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดย ซองกา ที่ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ตั้งเป้าจะทำคะแนนสะสมโลกเข้าไปเป็น 8 คนสุดท้ายคว้าตั๋วไปเล่นรายการ “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่กรุงลอนดอน ช่วงต้นเดือน พ.ย. นี้ และแม้ว่า แอนดี เมอร์เรย์ จะถอนตัวทำให้มีที่ว่า 1 ตำแหน่ง แต่การที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โทมัส เบอร์ดิช ขว้างอยู่ทำให้โอกาสไม่ง่าย

“ผมจะพยายามเข้าไปเล่นในรายการนี้ให้ได้ และต้องทำไปทีละขั้น ตอนนี้ผมคิดถึงแต่เรื่องร่างกายตัวเอง พยายามทำให้อยู่ในสภาพดีที่สุด และหาฟอร์มเก่งเหมือนที่เคยทำได้ ผมคิดว่าตัวเองน่าจะมีโอกาสผ่านควอลิฟายเข้าไปเล่นที่ลอนดอนได้” ซองกา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น