xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ปราบ "ซองกา" ยืนรอชิงเซี่ยงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช รอป้องกันแชมป์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสขวัญใจชาวเซิร์บ ต้องออกแรงเหนื่อยในเซตที่สอง ก่อนจะปิดแมตช์ เอาชนะ โจ วิลฟรีด ซองกา มือดังจากฝรั่งเศส 2 เซตรวด ในรอบตัดเชือกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เข้าไปป้องกันแชมป์ “เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์” ที่ประเทศสาธารณประชาชนจีนได้อีกครั้ง

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ 1000 รายการ “เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์” ชิงเงินรางวัลรวม 6.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 186 ล้านบาท) ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม การแข่งขันดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศ

ไฮไลต์สำคัญในช่วงบ่ายตามเวลาเมืองไทย โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการและแชมป์เก่า ลงสนามพบ โจ วิลฟรีด ซองกา มือดังจากฝรั่งเศส ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงแข่งอีกครั้งในเดือนกันยายนที่ผ่านมา หวังจะทำผลงานเข้าชิงให้ได้เพื่อเก็บแต้มไปลุยศึก "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล" ช่วงเดือนพฤศจิกายน

เริ่มต้นเซตแรกเป็น โนเล ที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่า และเล่นได้ตามมาตรฐานก่อนจะเอาชนะไป 6-2 จากนั้นเซตที่ 2 หวดชาวเมืองน้ำหอมทำให้ ยอโควิช ต้องปาดเหนื่อยหลังจากเริ่มเล่นได้อย่างเหนียวแน่นไม่พลาดง่ายๆ และมาเสมอกันที่ 6-6 ก่อนจะเป็น "โนเล" ที่เปิดแมตช์เอาชนะไป 2 เซตรวด 6-2 และ 7-5 ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง

ชัยชนะแมตช์นี้จะทำให้ หวดมือ 1 ของรายการนี้ ทะลุสู่รอบชิงชนะเลิศเข้าไปรอป้องกันแชมป์อีกสมัยกับผู้ชนะระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน หรือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา ซึ่งหาก นาดาล ชนะ จะเป็นการรีแมตช์คู่ชิงศึก "ไชนา โอเพน" สัปดาห์ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น