xs
xsm
sm
md
lg

“วาวรินกา” ลั่นโค่น “โนเล” ฉลองตั๋วเอทีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาวรินกา ขออีกแมตซ์เดียว
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสหนุ่มมือ 8 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ตั้งเป้าเอาชนะ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 ของโลกจาก เซอร์เบีย ให้ได้ในศึก ปารีส มาสเตอร์ส รอบ 8 คนสุดท้าย เพื่อฉลองโอกาสที่คว้าตั๋วใบที่ 7 ไปลุยศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ สัปดาห์หน้า

วาวรินกา เพิ่งลงแข่งรอบ 3 ที่ฝรั่งเศส ก่อนโชว์ฟอร์มดีเอาชนะ นิโคลัส อัลมาโกร คู่แข่งจากสเปน 2-0 เซต 6-3, 6-2 ทว่าด่านต่อไปน่าจับตาเพราะต้องเจอกับ โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 ของโลกจาก เซอร์เบีย ซึ่งเจอกันในปีนี้ 2 ครั้งรูปเกมสูสีกินกันไม่ลง

ผลที่เกิดขึ้นทำให้หวดเลือดสวิส ตีตั๋วไปเล่น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ได้แล้วหลัง มือลอส ราโอนิค อีกหนึ่งแคนดิเดตแย่งสิทธิ์ตกรอบ 3 ทำให้เจ้าตัวตั้งเป้าเอาชนะ ยอโควิช ให้ได้ เพื่อฉลองความสำเร็จ แม้สถิติที่ผ่านมาเจอกัน หวดมาดทะเล้นอย่าง “โนเล” เหนือกว่าทุกกระบวนท่า ชนะไป 13-2

“หากมีใครสักคนที่หวังจะเอาชนะให้ได้ นั่นคือ ยอโควิช แบบไม่ต้องสงสัย เพราะที่ผ่านมาเรามีแมตช์ที่น่าประทับใจมากมาย ส่วนเกมวันนี้กับ อัลมาโกร ค่อนข้างยากเล็กน้อยแต่เมื่อกลับมาเปลี่ยนแผนการตีก็ทำได้ดีขึ้น และหวังว่าจะเล่นได้เช่นนี้ในวันต่อไป” วาวรินกา กล่าว

ส่วน ยอโควิช ที่เพิ่งเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายหลังปราบ จอห์น อิสเนอร์ หวดร่างโย่งชาวอเมริกัน 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-1, 6-2 กล่าวถึงคู่แข่งปิดท้ายว่า “การเผชิญหน้ากับ วาวรินกา ไม่ใช่งานง่ายอยู่แล้วเพราะเราเหมือนเป็นคู่แข่งกัน และมีแมตช์ที่ดีมากมาย แต่แน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือทำผลงานให้ดีที่สุดก่อนจบซีซันดังนั้นจะต้องเล่นให้ดีและทำให้คนดูสนุก”
โนเล ด่านขวางทางชั้นสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น